Nhật Bản dốc toàn lực tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân do mưa lũ

14:13' - 08/07/2018
BNEWS Theo số liệu mới nhất, ít nhất 64 người đã thiệt mạng và 44 người khác bị mất tích do mưa lớn chưa từng thấy tại Nhật Bản khiến nước ở các sông tràn bờ và buộc hàng triệu người phải đi sơ tán.
Mưa lũ tại Nhật Bản gây thương vong và thiệt hại lớn. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, mưa được dự báo sẽ tiếp diễn tại một số khu vực trong ít nhất 1 ngày nữa. 

Chính phủ Nhật Bản ngày 8/7 đã thiết lập một trung tâm chỉ huy khẩn cấp tại Văn phòng thủ tướng và điều động khoảng 54.000 nhân viên cứu hộ từ lực lượng quân đội, cảnh sát và phòng cháy chữa cháy đến các khu vực miền Tây và Tây Nam để ứng phó với thiên tai.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh: "Vẫn còn rất nhiều người mất tích và nhiều người khác cần được hỗ trợ, chúng ta đang chạy đua với thời gian". Tại cuộc họp của trung tâm khẩn cấp trên, Thủ tướng Abe chỉ thị dốc toàn lực để tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân. 

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ra cảnh báo khẩn cấp về mưa lớn tại các tỉnh Ehime và Kochi, trong khi duy trì cảnh báo này tại tỉnh Gifu.

Lực lượng giải cứu đã mở rộng hoạt động tìm kiếm những người mất tích và mắc kẹt do lũ lụt và lở đất sau khi yêu cầu sơ tán vẫn được áp dụng đối với 4,3 triệu người tại 23 tỉnh, thành ở miền Trung và Tây Nam Nhật Bản.

Đây là thảm họa thiên tai do mưa gây thương vong lớn nhất tại đất nước "Mặt Trời mọc" kể từ năm 2014, khi ít nhất 74 người đã thiệt mạng trong các vụ lở đất sau mưa lớn dữ dội tại vùng Hiroshima./.

Xem thêm:

>>>Mưa lũ tại Nhật Bản gây thương vong lớn

>>>Nhật Bản: Gần 90 người chết và mất tích trong đợt mưa lớn kỷ lục



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục