Nhật Bản thanh tra hoạt động giao dịch tiền điện tử

13:11' - 09/02/2018
BNEWS Trong vài tháng tới đây, cơ quan giám sát tài chính của Nhật Bản sẽ mở rộng thanh tra tất cả các công ty cung cấp giao dịch bằng tiền điện tử ở nước này.

Cơ quan giám sát tài chính của Nhật bản đã bắt đầu tiến hành kiểm tra tại chỗ một số công ty cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử để đánh giá mức độ an toàn trong hệ thống quản lý nội bộ của các công ty này, sau khi xảy ra vụ đánh cắp tiền điện tử có giá trị quy đổi lên tới 533 triệu USD của công ty Coincheck Inc..

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp Nội các ngày 9/2, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso thông báo sau khi xem xét các báo cáo của một số công ty cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử, cơ quan giám sát tài chính quyết định tiến hành thanh tra để đánh giá hệ thống quản lý nội bộ của các công ty này, bao gồm hệ thống quản lý rủi ro nhằm đảm bảo các tài sản của khách hàng sử dụng tiền điện tử được bảo vệ. Ông Taro Aso từ chối thông tin chi tiết về tên các công ty nằm trong diện thanh tra.

Bộ trưởng Tài chính Taro Aso (trong ảnh) cho biết việc tiến hành thanh tra trụ sở Coincheck nhằm đảm bảo các tài sản của khách hàng sử dụng tiền điện tử được bảo vệ. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hãng thông tấn Kyodo dẫn một nguồn thạo tin cho biết trong vài tháng tới đây, cơ quan giám sát tài chính của Nhật Bản sẽ mở rộng thanh tra tất cả các công ty cung cấp giao dịch bằng tiền điện tử ở nước này. Tại Nhật Bản hiện có 16 công ty được cấp phép cung cấp giao dịch tiền điện tử, trong khi 16 công ty khác đang chờ được cấp phép.

Kể từ tháng 4/2017, Nhật Bản đã công nhận Bitcoin như một đồng tiền hợp pháp. Theo thống kê từ trang mạng theo dõi tiền ảo jpbitcoin.com, Nhật Bản là một trong những thị trường tiền ảo lớn nhất thế giới, với khoảng 30% giao dịch Bitcoin toàn cầu trong tháng 12/2017 là chuyển từ đồng yen.

Ước tính có khoảng 10.000 doanh nghiệp tại Nhật Bản chấp nhận Bitcoin. Hồi tháng 11/2017, bitFlyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Nhật Bản, thông báo cán mốc 1 triệu người tham gia./.

>>>BoJ kêu gọi các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư tiền điện tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục