Nhật Bản và Mỹ tập trận chung phòng thủ tên lửa

18:33' - 25/04/2017
BNEWS Lực lượng phòng vệ biển của Nhật Bản và Hải quân Mỹ ngày 25/4 đã tiến hành tập trận chung phòng thủ tên lửa trên biển Nhật Bản.

Bộ chỉ huy Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản cho biết tham gia cuộc tập trận có tàu khu trục Tokai của Nhật Bản và tàu khu trục Fitzgerald của Mỹ. Cả hai đều được trang bị các hệ thống vũ khí có điều khiển Aegis.

Cuộc tập trận chung phòng thủ tên lửa giữa Nhật Bản và Mỹ trong khu vực diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên và Triều Tiên thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa.

Đầu tuần qua, nhóm tàu sân bay của Hải quân Mỹ do tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson dẫn đầu và tàu khu trục mang tên lửa của lực lượng phòng vệ biển của Nhật Bản Asagara và Samidare cũng đã tập trận chung ở phía Nam Bán đảo Triều Tiên.

Cũng liên quan đến căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của Cơ quan quản lý chương trình mua sắp quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết nước này đã quyết định mua 2 hệ thống rađa cảnh báo sớm hiện đại để theo dõi các loại tên lửa đạn đạo, trong bối cảnh những mối đe dọa tên lửa từ phía Triều Tiên đang gia tăng.

Theo DAPA, kế hoạch trên đã được thông qua tại một cuộc họp thường kỳ về các dự án mua sắm vũ khí dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo, theo đó việc nhập khẩu các hệ thống ra đa này sẽ bắt đầu ngay trong năm nay.

Hiện quân đội Hàn Quốc có 2 hệ thống ra đa trên mặt đất mang tên Green Pine do Israel sản xuất nhưng họ mong muốn có được các loại ra đa có tầm hoạt động hơn 800 km để phát hiện một cách hiệu quả hơn các tên lửa đạn đạo do Triều Tiên phóng lên.

Ban đầu, giới chức quốc phòng Hàn Quốc chỉ chuẩn bị ngân sách để mua thêm 1 hệ thống rađa, nhưng sau đó đã sửa đổi kế hoạch thành mua thêm 2 hệ thống.

Ngoài ra, DAPA cũng thông báo sẽ thúc đẩy việc sản xuất các loại tàu đặc biệt để hỗ trợ hoạt động tác chiến của các lực lượng đặc nhiệm và tiếp tục tự phát triển các loại tên lửa dẫn đường tự vệ trang bị cho tàu chiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục