Nhiều chuyến bay không hạ cánh được do sân bay Phú Bài bị ngập nước?

16:21' - 23/11/2017
BNEWS Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài vừa lên tiếng bác bỏ thông tin sân bay này bị ngập nước khiến cho nhiều chuyến bay không hạ cánh được.
Sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế). Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) khẳng định, không có chuyện sân bay Phú Bài ngập nước, hạ tầng kỹ thuật sân bay không đảm bảo dẫn đến nhiều chuyến bay không hạ cánh được mà đơn thuần do yếu tố thời tiết không đảm bảo an toàn bay trong những ngày mưa lớn vừa qua nên một số chuyến bay phải hủy.
Cụ thể, trong ngày 20/11, do thời tiết xấu, đã có 6 chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đến Huế và một số chuyến bay của các hãng khác, bị trễ, không đáp xuống sân bay Phú Bài được, phải bay vào sân bay Đà Nẵng.

Từ Đà Nẵng, các hành khách chọn phương tiện đường bộ đều được các hãng bay hỗ trợ di chuyển về Huế.
Để bù lại, cảng hàng không đã bố trí 3 chuyến bay bù hỗ trợ hành khách sau khi thời tiết thuận lợi. Chỉ trong sáng ngày 22/11, đã có 8 chuyến bay cất cánh và hạ cánh tại sân bay (trong đó có một số chuyển bay bù cho ngày hôm trước).

Các chuyến bay bị trễ chuyến, không đáp được diễn ra vào chiều tối ngày 20/11 chỉ đơn thuần là do yếu tố thời tiết không thuận lợi, chứ không có chuyện sân bay bị ngập nước như dư luận đồn thổi.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Hoàng Ngọc Khanh trao đổi, sân bay Phú Bài có đặc điểm địa hình không như nhiều sân bay khác (địa hình như nằm trên quả đồi), ở vị trí cao, ngay cả lũ "lịch sử" năm 1999 vẫn không ngập và bị ảnh hưởng.

Trong những ngày mưa lớn vừa qua, hoạt động tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng nước ngập ảnh hưởng đến đường băng cất, hạ cánh, nhà ga cũng như những khu vực khác.
Hiện nay, các chặng bay thẳng đến Huế từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines khai thác với tần suất từ 3-4 chuyến/ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục