Cảnh báo không mua đất trong vùng dự án sân bay Long Thành

12:20' - 22/11/2017
BNEWS UBND huyện Long Thành đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị khuyến cáo người dân không nên mua bán, sang nhượng đất ở những nơi chưa được cấp phép.

Trước tình trạng nhiều đối tượng tự vẽ dự án, phân lô bán nền trái quy định tại khu vực quy hoạch xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, UBND huyện Long Thành đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị khuyến cáo người dân không nên mua bán, sang nhượng đất ở những nơi chưa được cấp phép.

Theo đó, UBND huyện Long Thành yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường việc kiểm tra hành vi xây dựng hạ tầng trái phép và có biện pháp xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn tuyên truyền, cắm biển cảnh báo khuyến cáo người dân trong khu vực dự án không mua bán, chuyển nhượng đất nền sai quy định, đặc biệt tại các xã Long Phước, An Phước, Lộc An, Bình Sơn.

UBND huyện Long Thành cũng yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý. Khi phát hiện hành vi xây dựng hạ tầng không phép, sai phép, yêu cầu lãnh đạo địa phương phải xử lý nghiêm, kiên quyết theo đúng quy định.

Đồng thời thông báo, tuyên truyền người dân trong khu vực không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực trên.

Ông Trương Minh Phương, Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết thời gian qua tại vùng quy hoạch sân bay Long Thành có tình trạng người dân tự chuyển nhượng, sang tên mua bán đất với nhau.

Tuy nhiên, việc mua bán bằng hình thức hợp đồng ủy quyền hoặc bằng giấy tay là quyền của người dân vì họ chỉ kéo nhau ra phòng công chứng và mua bán với nhau chứ không thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo ông Phương, tại khu vực quy hoạch 5.000ha xây dựng sân bay Long Thành, khu vực này hiện đang được huyện quản lý chặt chẽ. Đối với 21.000 ha vùng phụ cận sân bay Long Thành đang được các cơ quan chức năng thực hiện các bước để lập quy hoạch.

Tuy nhiên, do chưa được phê duyệt quy hoạch, do đó việc người dân sang tên, chuyển nhượng đất tại những vùng phụ cận là quyền của người dân.

Được biết, thời gian qua, nhiều người đã đến thu gom mua đất nông nghiệp ở vùng phụ cận quy hoạch sân bay Long Thành sau đó tự vẽ dự án và rao bán với giá cao bằng hình thức tự viết giấy tay hoặc ủy quyền mua bán qua các phòng công chứng.

Việc làm này đã tạo “sốt ảo” khiến giá đất ở khu vực quanh dự án sân bay Long Thành bị đẩy lên cao, đồng thơi nguy cơ phá vỡ quy hoạch vùng phụ cận sân bay Long Thành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục