Nhiều lĩnh vực sẽ được ưu đãi đặc biệt khi đầu tư vào Australia

17:44' - 11/05/2016
BNEWS Khi đầu tư vào các ngành nghề gồm: dược phẩm và thiết bị dược phẩm, năng lượng sạch, giáo dục quốc tế, thực phẩm... Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ và ưu đãi đặc biệt của chính quyền địa phương.
Nhiều lĩnh vực sẽ được ưu đãi đặc biệt khi đầu tư vào Australia. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại hội thảo "Cơ hội đầu tư và tiếp cận thị trường Australia" tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 11/5, ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chính thức được ký kết, đang mở ra những cơ hội lớn cho hoạt động đầu tư, xuất khẩu giữa Việt Nam và Australia.

Theo ông Phạm Ngọc Hưng cho hay, hiện nay Việt Nam đang được hưởng lợi thuế suất ưu đãi mà Australia giành cho các nước ASEAN thông qua Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Australia – New Zealand (AANZFTA).

Tuy nhiên, khi TPP có hiệu lực, doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi hơn để tăng cường tiếp cận thị trường Australia. Đây cũng là cơ sở để thúc đẩy quan hệ đầu tư, thương mại Việt Nam và Australia.

Đồng quan điểm trên, đại diện Chính quyền Bang Victoria (Australia), doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia đầu tư vào một số llĩnh vực tiềm năng của Bang Victoria như xây dựng - bất động sản, tài chính, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp... Bên cạnh đó, khi đầu tư vào các ngành nghề gồm: dược phẩm và thiết bị dược phẩm, năng lượng sạch, giáo dục quốc tế, thực phẩm... sẽ được tham gia các chương trình hỗ trợ và ưu đãi đặc biệt của chính quyền địa phương.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của thị trường Australia rất lớn, nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Australia còn khá khiêm tốn.

Cụ thể, trong quý I/2016, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia đạt gần 1,2 tỷ USD; trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Australia đạt hơn 635 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ nước này đạt hơn 560 triệu USD.

Do đó, nếu doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực thực hiện công tác xúc tiến thị trường, tìm kiếm cơ hội, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Australia còn tăng cao hơn nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục