Nhiều sản phẩm du lịch mới ở thánh địa Mỹ Sơn

06:30' - 09/12/2015
BNEWS Nhiều sản phẩm du lịch mới chú trọng việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Chămpa đã được đưa vào phục vụ du khách khi đến tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn - Quảng Nam.
Du khách tham quan thánh địa Mỹ Sơn. Ảnh: TTXVN

Theo đó, cùng với việc trải nghiệm tham quan các công trình kiến trúc di sản đền tháp của người Chăm, du khách được xem biểu diễn các điệu múa Chăm truyền thống, trình diễn múa tượng Siva, Apsara, múa quạt, múa đội nước, thổi kèn saranai... do chính các nghệ sĩ người Chăm biểu diễn. 

Trong không gian tĩnh lặng của thung lũng thần linh, du khách sẽ được thả hồn trong những điệu múa Chămpa truyền thống duyên dáng, uyển chuyển nhưng cũng đầy huyền bí, quyến rũ từ vũ điệu Siva, Apsara đến nét vui tươi tràn đầy sức sống và nghệ thuật tạo hình trong múa quạt, múa đội nước...

Mỗi vũ điệu mang một nét riêng, tạo nên không gian văn hóa Chămpa lung linh, huyền ảo.

Linh vật MukhaLinga được công nhận là Bảo vật Quốc gia đang lưu giữ tại thánh địa Mỹ Sơn. Ảnh: baoquangnam.com.vn

Đặc biệt, linh vật MukhaLinga đã được công nhận là Bảo vật Quốc gia đang lưu giữ tại thánh địa Mỹ Sơn có sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn.

Ngoài ra, khi tới thăm di sản, du khách được học múa Chămpa, học các làn điệu dân ca Chămpa, học tiếng Chăm căn bản.

Sản phẩm du lịch mới này đang trong thời gian thử nghiệm nhưng đã nhận được phản hồi tích cực từ các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh và có sức hấp dẫn lớn đối với khách du lịch quốc tế.

Các sản phẩm du lịch theo hướng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Chămpa, dịch vụ tham quan Mỹ Sơn từ trên cao bằng máy bay trực thăng phục vụ du khách sẽ được triển khai mở rộng từ đầu năm 2016.

Khi tới thăm di sản Mỹ Sơn, du khách được học múa Chămpa, học các làn điệu dân ca Chămpa... Ảnh: TTXVN

Nhờ bảo tồn và phát huy được các giá trị văn hóa của văn hóa Chămpa, Khu Di tích và du lịch Mỹ Sơn đã khẳng định những thành công vượt bậc về mô hình quản lý, công tác bảo vệ, bảo tồn và trùng tu cũng như trên lĩnh vực phát huy giá trị.

Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn trở thành điểm đến không thể thiếu đối với du khách trong nước và quốc tế trong hành trình kết nối Di sản văn hóa Miền Trung và khẳng định thương hiệu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

Trong năm 2015, lượng khách tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn ước đạt trên 273 nghìn lượt người, trong đó khách quốc tế chiếm hơn 222 nghìn lượt người.

Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn đã và đang phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trong việc tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời là cầu nối để "kích thích" du lịch vùng sâu, vùng xa trong đất liền cũng như du lịch biển đảo của tỉnh Quảng Nam trong hiện tại và tương lai./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục