Nhiều sản phẩm vàng "cháy hàng" ngày vía Thần Tài

13:22' - 25/02/2018
BNEWS Lượng khách đổ về các địa điểm chuyên kinh doanh vàng bạc, đa quý, nữ trang tăng đột biến và cao gấp từ 2 đến 3 lần ngày thường.
Người dân mua sắm sản phẩm vàng may mắn 2018. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Ghi nhận thị trường vàng tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 25/2 nhằm ngày vía Thần Tài (tức mùng 10 Tháng Giêng âm lịch), cho thấy, lượng khách đổ về các địa điểm chuyên kinh doanh vàng bạc, đa quý, nữ trang tăng đột biến và cao gấp từ 2 đến 3 lần ngày thường. Đồng thời, một số sản phẩm vàng SJC có trọng lượng 0,5 chỉ; 1 chỉ; 2 chỉ hoặc 5 chỉ đều bị "cháy hàng".

Tại các chuỗi cửa hàng thuộc Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, Công ty TNHH Vàng Mi Hồng... cũng như tuyến phố kinh doanh vàng bạc trang sức quận 5, chợ Bến Thành... hầu hết bãi giữ xe đều quá tải.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh không những phải huy động, sắp xếp chỗ gửi xe cho khách hàng, mà còn tăng cường lực lượng an ninh để đảm bảo sự an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm.

Đại diện cửa hàng vàng Mi Hồng tại 306 đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, cho biết, năm nay các sản phẩm vàng miếng SJC có trọng lượng 0,5 chỉ; 1 chỉ; 2 chỉ hoặc 5 chỉ "cháy hàng" từ rất sớm. Đồng thời, sản phẩm vàng nhẫn SJC, vàng nhẫn 99.99 trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ cũng khan hiếm nguồn cung.

Còn tại cửa hàng PNJ tại 242 - 244 đường Lê Thánh Tôn, quận 1, quầy trưng bày sản phẩm phục vụ ngày Thần Tài cũng chỉ có các sản phẩm Kim Khuyển và Phúc Lộc Thọ - Phù Điêu. Riêng vàng nhẫn 99.99 PNJ cũng đã sớm hết hàng từ mấy ngày trước đó.

Tương tự, tại trụ sở chính của SJC, các gian hàng trưng bày và kinh doanh chủ yếu giới thiệu các dòng sản phẩm vàng may mắn 2018, với sản phẩm chủ đạo là Kim Khuyển (chó vàng) trọng lượng 1 chỉ, 1 lượng và 2 lượng. Bên cạnh đó, SJC cũng tiếp tục phục vụ người tiêu dùng các dòng sản phẩm như Phúc Lộc Thọ - Phù Điêu; Phật Di Lạc - Thần Tài; 12 con Giáp 2D và 3D...

Trước bối cảnh đó, nhiều người dân đã chuyển hướng sang mua sắm các sản phẩm vàng nữ trang, nhằm cầu may mắn và tài lộc đầu năm. Một số sản phẩm vàng may mắn dành riêng phục vụ thị trường vàng ngày Thần Tài 2018 như bao lì xì Thần Tài 500.000 đồng/sản phẩm cũng được người dân ưa chuộng và chọn mua.

Cùng với đó, các loại vàng trang sức mỹ nghệ 24K có sức mua tăng đáng kể so với ngày thường và không khí giao dịch khá nhộn nhịp khi được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Bà Trần Thị Thu Thảo, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, chia sẻ, ngày Thần Tài nên muốn mua sản phẩm vàng để rước tài lộc và cầu may mắn.

Tuy nhiên, hôm nay vàng SJC trọng lượng nhỏ không có, mà lại không có khả năng mua sản phẩm SJC trọng lượng 1 lượng, nên chuyển sang mua sản phẩm nhẫn và dây chuyền. Đồng thời, mua tặng cho các thành viên trong gia đình bao lì xì may mắn có biểu tượng Thần Tài.

Theo quan niệm dân gian ngày Thần Tài là ngày mang lại nhiều may mắn cho mỗi người, với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ả của quý kim vàng luôn là màu sắc đại diện cho sự giàu sang, sung túc.

Vì vậy, mỗi dịp năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài gõ cửa, người Việt thường có xu hướng mua vàng không chỉ để làm đẹp mà còn để cất giữ, cầu mong một năm trọn vẹn Tài Lộc.

Năm nay, ngoài linh vật Kim Khuyển biểu tượng của năm mới Mậu Tuất 2018, các công ty vàng bạc đá quý còn tung ra thị trường các sản phẩm như Đức Mẹ Quan Âm, Tùy Hưu Thiên Lộc, Bộ Phúc Lộc Thọ, Kim Thiềm Chiêu Tài...

Ngoài ra, nhằm tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, nhiều hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng Ngày Thần Tài theo ý muốn.

Với lượng khách và sức mua tăng cao, nên giá vàng trong ngày Thần Tài cũng tăng nhẹ so với ngày trước đó. Cụ thể, tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh giá vàng SJC trọng lượng 1 chỉ phổ biến là 3.710.000 đồng/chỉ; còn vàng SJC loại 1 lượng phổ biến giá 37 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, tùy theo mỗi địa điểm kinh doanh và thời điểm trong ngày mà các sản phẩm có giá chênh lệch nhất định. Riêng các dòng sản phẩm vàng may mắn của năm Mậu Tuất 2018 trọng lượng 1 chỉ có giá phổ biến là 3.795.000 - 3.820.000 đồng/sản phẩm (đã bao gồm tiền công chế tác)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục