Nhóm sinh viên khởi nghiệp Thụy Điển nhận được hợp đồng chế tạo ô tô điện với Siemens

15:55' - 15/03/2017
BNEWS Một nhóm sinh viên đại học ở Thụy Điển đã quyên góp được 1,2 triệu euro (1,3 triệu USD) cho kế hoạch khởi nghiệp chế tạo ô tô điện đang nhận được sự quan tâm từ Tập đoàn công nghiệp nặng Siemens.

Ngày 15/3, đại diện của Siemens và nhóm sinh viên thông báo bắt đầu từ năm tới, hai bên sẽ hợp tác chế tạo 50 nghìn ôtô đô thị hạng nhẹ/năm.

Chiếc xe hai chỗ này có tên L7e, được trang bị động cơ điện công suất 15kW, có thể đạt tốc độ tối đa 130km/h, Với trọng lượng 400kg, chiếc xe này có thể chạy trên quãng đường 150km. L7e sẽ sử dụng hệ thống lái tích hợp với một thiết bị điều khiển Wii thay vì sử dụng hệ thống lái như xe truyền thống.

Cũng theo thông báo, L7e được làm từ vật liệu composite và sẽ ra mắt vào cuối năm 2017. Chiếc đầu tiên sẽ bán ra thị trường vào đầu năm 2019. Chiếc xe công nghệ cao này dự kiến có giá bán 200 nghìn kronor (22.285 USD), trong khi đó giá của chiếc ôtô điện Smart Car đang bán tại Thụy Điển có giá không dưới 210 nghìn kronor (23.400 USD).

Theo Lewis Horne, Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp Uniti Sweden, hợp đồng này không những mang đến cho công ty cơ hội để phát triển một loại ô tô bền vững mà còn là cơ hội để chế tạo nó trên quy mô lớn.

Ông Ola Janson thuộc Công ty Công nghiệp phần mềm Siemens, tuyên bố ông rất mong chờ sự hợp tác giữa "một Siemens già nua, ổn định, những thiếu sáng tạo" với Uniti Sweden gồm "những người trẻ tuổi, sáng tạo, chưa nổi tiếng và không có giới hạn như bản thân ông".

Tham vọng của nhóm sinh viên khởi nghiệp xuất hiện vào thời điểm ngành công nghiệp ô tô và công nghệ đang háo hức trong việc chế tạo những chiếc xe thân thiện với môi trường hơn, hệ thống lái tự động hơn và thậm chí tự động lái hoàn toàn.

Trả lời phỏng vấn bên lề tại Triển lãm Ô tô Geneva mới đây, biên tập viên của trang web Roadshow, Tim Stevens cho rằng: "Đã có nhiều công ty ô tô khởi nghiệp thành công nổi tiếng, nhưng có không nhiều công ty lựa chọn vào thời điểm này và chúng tôi cho rằng chỉ một số công ty sẽ thành công"./.

>>> Renault-Nissan, nhà sản xuất xe ô tô điện hàng đầu thế giới

>>> Ô tô điện lên ngôi tại Na Uy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục