Ô tô điện lên ngôi tại Na Uy

15:52' - 15/12/2016
BNEWS Na Uy, vốn luôn tự hào là quốc gia có tỷ lệ sử dụng ô tô điện trên đầu người cao nhất thế giới, hiện có khoảng 100.000 chiếc xe điện đang lưu hành.
Ô tô điện lên ngôi tại Na Uy. Ảnh minh họa: WordPress.com

Theo Hiệp hội Ô tô điện Na Uy, các xe chạy bằng công nghệ sạch này đã đủ để Na Uy loại bỏ khoảng 200.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm và kế hoạch của chính phủ nước này là nâng con số đó lên 400.000 tấn/năm trong vòng ba năm tới.

Để đạt được thành quả này, Na Uy đã áp dụng một loạt biện pháp tốn kém như miễn thuế đối với xe điện, miễn phí lưu thông khi vào thành phố và miễn phí đỗ xe. Với dân số 5,2 triệu người, tỷ lệ sử dụng ô tô điện tại Na Uy hiện là 19 chiếc/1.000 dân và lượng xe điện hiện chiếm gần 20% số xe đăng ký mới.

Năm 2015, Na Uy là nước có lượng xe điện lưu hành lớn thứ tư trên thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Tổng thư ký Hiệp hội Ô tô điện Na Uy, Christina Bru, kêu gọi các nhà chức trách Na Uy duy trì sự hỗ trợ cho xe điện, nhấn mạnh rằng lượng xe điện của nước này cần tăng gấp bốn lần mới đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải đã đề ra.

>>> Anh lần đầu tiên thử nghiệm ô tô không người lái

>>> Ô tô điện sẽ “lên ngôi” ở các thành phố phát triển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục