Nhộn nhịp chợ hoa xuân tại Cà Mau

16:05' - 25/01/2017
BNEWS Những ngày kề cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên khắp các ngả đường nội ô thành phố Cà Mau luôn nhộn nhịp, tấp nập người mua sắm Tết; đặc biệt là chợ hoa Xuân Cà Mau.

Những ngày kề cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên khắp các ngả đường nội ô thành phố Cà Mau luôn nhộn nhịp, tấp nập người mua sắm Tết; đặc biệt là chợ hoa Xuân Cà Mau (tại cuối tuyến đường Phan Ngọc Hiển nối dài cho đến khu vực Quảng trường tiếp giáp phường 1 và phường 9, thành phố Cà Mau). 

Chợ hoa Xuân Cà Mau diễn ra tại cưới tuyền đường Phan Ngọc Hiển nối dài cho đến khu vữ Quảng trường tiếp giáo phường 1 và phường 9. Ảnh minh họa: TTXVN

Đây là nơi thu hút đông người dân đến tham quan cũng như chọn mua những loại hoa, cây cảnh đẹp và ưng ý nhất để mang về trưng bày trong nhà với ước muốn được sự may mắn trong một năm mới.

Chị Nguyễn Thị Thắm ở thành phố Cà Mau chia sẻ: ‘‘Đến với chợ hoa Xuân năm nay, tôi bị cuốn hút vào hàng trăm gian hàng bày bán hoa, cây cảnh với đủ chủng loại, kiểu dáng, màu sắc trông bắt mắt. Năm nay, tôi đã chọn mua một chậu mai, hai chậu cúc cùng với vài cặp dưa hấu mang về nhà trưng để làm tăng thêm sự ấm cúng trong gia đình vào những ngày Tết’’.

Anh Lâm Văn Thành ở thành phố Cà Mau đang say sưa ngắm hàng trăm gốc hoa mai vừa hé nụ được tạo dáng tỉ mỉ do những bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân đến từ các tỉnh Bến Tre, Bình Định… Anh Thành tâm sự: ‘‘Tôi rất thích hoa mai, bởi vẻ đẹp tinh khiết, sang trọng và ý nghĩa tốt đẹp của nó, mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, phát tài phát lộc trong một năm mới. Tại chợ hoa có nhiều gốc mai có giá bán lên đến hàng chục triệu đồng, vì khả năng tài chính nên tôi chỉ chọn mua những gốc mai giá khoảng hai đến ba triệu đồng’’.

Tuy nhiên, giá bán các loại hoa, cây cảnh đều tăng cao so với Tết năm ngoái. Anh Trần Thanh Tâm ở huyện Cái Nước chia sẻ: Giá hoa, cây cảnh năm nay tăng cao chóng mặt, nhất là giá các loại hoa mai, cúc, ly, quất… tăng giá gấp đôi so vơi Tết năm ngoái. Dù giá cả tăng cao nhưng tôi vẫn chọn mua vài gốc mai, hoa cúc phù hợp với túi tiền mang về trưng cho vui cửa đẹp nhà trong những ngày Xuân.

Theo các nhà vườn, do ảnh hưởng thời tiết như hạn hán, ngập lụt gây thiệt hại nhiều diện tích trồng hoa ở các địa phương trong cả nước, khả năng thiếu nguồn cung cho thị trường Tết. Tại chợ hoa Xuân Cà Mau, hầu hết các loại hoa, kiểng, cây cảnh phục vụ thị trường Tết Đinh Dâu 2017 tại Cà Mau đều có giá bán tăng cao từ 30 - 50% so với Tết năm ngoái.

Đơn cử như hoa mai phục vụ khách bình dân có giá bán từ 300.000 đến dưới 2 triệu đồng/gốc đều tăng giá từ 40-50%. Ngoài ra, cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, hoa ly, vạn thọ, quất được người dân Cà Mau chọn mua nhiều vào dịp Tết cũng đều tăng giá gấp đôi.

Đến với chợ hoa Xuân năm nay, người trồng hoa, cây cảnh từ các tỉnh Bình Định, Đồng Tháp, Bến Tre, Bạc Liêu… có chung nhận định là sức mua sẽ tăng mạnh, giá tăng cao, có khả năng các loại hoa mai, cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, hoa ly, quất, bon sai… sẽ ‘cháy hàng’’. 

Chợ hoa Xuân Cà Mau không chỉ là địa điểm tham quan, mua sắm lý tưởng của nhiều người dân trong và ngoài tỉnh Cà Mau mà còn sở hữu phong cảnh đẹp, đầy quyến rũ bởi sự hiện diện của hàng ngàn loại hoa đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng ấm áp của mùa Xuân, cuốn hút đông đảo người dân quay phim, chụp ảnh lưu niệm ghi lại những khoảnh khắc đẹp vào dịp Tết Đinh Dậu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục