Những lễ hội hoa đầu năm tuyệt vời

07:03' - 30/01/2017
BNEWS Mỗi năm vào thời điểm này, luôn diễn ra những lễ hội hoa đầy màu sắc trên thế giới. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 1 vài lễ hội hoa đặc sắc và nổi tiếng nhất.
 Lễ hội hoa hồng tại Pasadena (Mỹ) 


Bắt đầu được tổ chức từ năm 1890, lễ diễu hành hoa hồng tại Pasadena là một trong những lễ hội hoa và cũng là lễ hội mừng năm mới lớn nhất miền Tây nước Mỹ. Tâm điểm của lễ hội là những chiếc xe hoa được trang trí rất cầu kỳ, vui mắt bằng nhiều loại hoa nhưng chủ yếu là hoa hồng.

Tác phẩm con rồng kết từ hoa hồng được trưng bày tại lễ hội. Ảnh: THX/TTXVN

Lễ hội được ấn định là luôn tổ chức vào ngày đầu tiên của Năm mới ngày 1/1, trừ trường hợp ngoại lệ nếu rơi vào Chủ nhật thì mới chuyển sang ngày hôm sau. Nguyên tắc này là do ban tổ chức đề ra để tránh bị trùng với ngày đi lễ nhà thờ.
Lễ hội hoa anh đào Hanami (Nhật Bản)

Vào tháng Ba dương lịch hàng năm, trong tiết xuân ấm áp, người Nhật Bản háo hức đón chờ lễ hội Hanami.  

Lễ hội này thường được tổ chức ở các công viên có trồng nhiều hoa anh đào ở Tokyo như: Ueno, Yoyogi Koen, Kudanshita, Shibuya... Ảnh: hokkaidosushi.com.vn

Trong dịp này, mọi người trải bạt ngồi dưới gốc cây, nhâm nhi chén rượu sakê và ngắm những đóa anh đào rực rỡ. Giữa cảnh đẹp của đất trời, lòng người cũng mở rộng nên ai nấy đều vui vẻ mời khách lạ thưởng thức các món ăn, đồ uống của mình.

Lễ hội hoa Chiang Mai (Thái Lan)
Những tuần đầu tiên trong tháng Hai là một thời điểm đặc biệt tại Chiang Mai, Thái Lan, khi tất cả những loài hoa xinh đẹp đều bắt đầu nở rộ và đường phố thì ngập tràn với hương sắc của chúng.

Thành phố ở phía Bắc Thái Lan này vô cùng nổi tiếng với sự phong phú đa dạng của các loại hoa và cây trồng tuyệt sắc. Ảnh: abay.vn

 Với hơn 3.000 loài phong lan tiêu biểu cùng những loài hoa quý hiếm khác, thành phố Chiangmai được gọi là một thiên đường nơi hạ giới với những ai đam mê vẻ đẹp của hoa. 

Thưởng ngoạn lễ hội hoa tulip (Hà Lan)

Hàng năm, cứ đến cuối tháng Ba, khách du lịch khắp nơi trên thế giới lại đến với đất nước Hà Lan tươi đẹp để tham gia vào lễ hội hoa mùa xuân ở công viên Keukenhof - vườn hoa lớn nhất thế giới thuộc thị trấn Lisse ở phía Tây Nam của thủ đô Amsterdam.

Diễn ra từ ngày 22/03 đến 20/05, lễ hội hoa tulip của Hà Lan tiếp đón khoảng 2 triệu du khách quốc tế mỗi năm. Ảnh: fiditourdanang.com/.

Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất cho bạn để thưởng thức lễ hội hoa tulip chính là vào đầu tháng Tư, khi các bông hoa bắt đầu nở rộ. 

Bạn cũng sẽ bắt gặp một không gian ấn tượng ở Keukenhof với những đài phun nước hình dáng độc đáo và những chiếc cối xay gió cổ kính nổi tiếng thế giới. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn trong những ngày đầu tháng Tư sắp tới.           
Lễ hội hoa Madeira (Bồ Đào Nha)

Madeira, Bồ Đào Nha thường được gọi là “Khu vườn nổi ở Đại Tây Dương”. Ảnh: aeroflot-vn.com

Diễn ra vào mùa Xuân hàng năm ở thành phố Funchal, Lễ hội hoa Madeira là sự kiện thu hút du khách khắp nơi bởi sự phong phú của các loài hoa. Lễ hội cũng là một bữa tiệc lớn, pha trộn giữa âm nhạc, ẩm thực, nghệ thuật..., bên cạnh các cuộc diễu hành đầy màu sắc trong thành phố.

Điểm đáng chú ý nữa là Wall of Hope (Bức tường hy vọng), một bức tường được trang trí với rất nhiều loài hoa đẹp do những đứa trẻ trong thành phố cùng góp sức tạo ra, tượng trưng cho niềm hy vọng về một thế giới hòa bình.

              

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục