Những ngôi sao làng thể thao kiếm tiền nhiều nhất năm 2016

13:29' - 04/01/2017
BNEWS Năm 2016 có lẽ là năm của Cristiano Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha thâu tóm gần như mọi danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới từ cá nhân tới tập thể.
Cristiano Ronaldo là ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất trong làng thể thao năm 2016. Ảnh: Newsweek

Trong danh sách những vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016 do tạp chí Forbes xếp hạng, cầu thủ Cristiano Ronaldo một lần nữa lại đứng đầu. Thu nhập của các cầu thủ được tổng hợp từ lương, thưởng và các bản hợp đồng tài trợ, quảng cáo.
1. Cristiano Ronaldo (Bóng đá)
Mức thu nhập: 88 triệu USD
Ronaldo có một năm thi đấu thành công khi vô địch Champions League, Club World Cup với Real Madrid, đăng quang EURO 2016 với đội tuyển Bồ Đào Nha. Cùng với đó là danh hiệu cá nhân Quả bóng Vàng. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 31 tuổi này cũng xác lập kỷ lục ghi hơn 50 bàn thắng trên mọi mặt trận trong 6 mùa giải liên tiếp. Trên mạng xã hội, Ronaldo cũng là cái tên nổi bật nhất khi có hơn 200 triệu người theo dõi. Những điều đó đã giúp anh có hợp đồng với các hãng tài trợ danh tiếng như hãng thể thao Nike, đồng hồ Tag Heuer, quần áo Sacoor Brothers và tai nghe Monster.
2. Lionel Messi (Bóng đá)
Mức thu nhập: 81,4 triệu USD
Messi là một cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới. Trên sân, anh là hình mẫu cho mọi cầu thủ theo đuổi. Thế nhưng, những vấn đề ngoài sân cỏ khiến hình ảnh của cầu thủ này phần nào bị ảnh hưởng. Tháng 7/2016, Messi đã bị kết án 21 tháng tù vì tội trốn khoảng 4,2 triệu USD tiền thuế từ năm 2007 đến 2009. Do án phạt có thời hạn dưới 2 năm và không phải án hình sự nên siêu sao người Argentina có thể được châm chước hưởng án tù dạng quản chế, theo quy định của luật pháp Tây Ban Nha.
3. LeBron James (Bóng rổ)
Mức thu nhập: 77,2 triệu USD
LeBron James từng lọt vào danh sách của Forbes năm 2014. Tuy nhiên, có lẽ năm 2016 sẽ đáng nhớ với James hơn cả khi anh giúp đội Cleveland Cavaliers giành chức vô địch giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) sau hơn 50 năm chờ đợi. Đây là danh hiệu thể thao chuyên nghiệp đầu tiên của Cleveland Cavaliers. Danh hiệu này sẽ được nhắc tới nhiều khi Cleveland Cavaliers đã tạo nên kỳ tích khi đánh Golden State Warriors với tỷ số 4-3 sau 7 lượt trận. Trước đó họ bị dẫn với tỷ số 1-3 sau 4 lượt trận.
4. Roger Federer (Quần vợt)

Mức thu nhập: 67,8 triệu USD

Ngôi sao làng quần vợt Roger Federer. Ảnh: Sportskeeda.com

Chuỗi 16 năm liên tiếp tham gia các giải đấu Grand Slam của Roger Federer đã dừng lại vào tháng 5/2016 khi anh phải rút lui khỏi giải Pháp Mở rộng vì chấn thương lưng. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng tới hình ảnh của anh. Roger Federer vẫn có những hợp đồng tài trợ, quảng cáo với các công ty như hãng thể thao Nike, đồng hồ Rolex, xe ôtô Mercedes-Benz và hãng tín dụng Suisse. Trong suốt 18 năm thi đấu của mình, tổng số tiền giải thưởng tay vợt người Thụy Sĩ giành được là 98 triệu USD.
5. Kevin Durant (Bóng rổ)
Mức thu nhập: 56,2 triệu USD
Durant từng gây sốc với thể thao thế giới khi rời Oklahoma City để chuyển tới thi đấu cho Golden State Warriors với bản hợp đồng 2 năm cùng mức lương 20,2 triệu USD hồi tháng 7/2016. Năm ngoái, Durant kết hợp với hai hãng quần áo Neff và Foot Locker cho ra mắt mẫu đồ lót nam nhưng thu nhập chính của ngôi sao này đến từ bản hợp đồng với Nike. Durant đã ký bản hợp đồng gia hạn tài trợ với Nike hồi năm 2014 có trị giá 300 triệu USD trong hơn 10 năm.
6. Novak Djokovic (Quần vợt)
Mức thu nhập: 55,8 triệu USD
Djokovic đã tạo nên một dấu ấn trong sự nghiệp khi từng giành được 82 triệu USD tiền thưởng từ 11 danh hiệu vô địch Grand Slam. Trong năm 2015, Djokovic là tay vợt đầu tiên giành được 20 triệu USD tiền thưởng trong 1 năm. Ngoài ra, nguồn thu nhập của tay vợt người Serbia này còn đến từ các nhãn hàng tài trợ như hãng quần áo Uniqlo, hàng thể thao Adidas, Head, ngân hàng ANZ, xe ôtô Peugeot và đồng hồ Seiko.
7. Cam Newton (Bóng bầu dục)
Mức thu nhập: 53,1 triệu USD
Cam Newton là khuôn mặt mới của giải Bóng bầu dục Mỹ (NFL). Anh đã giành được danh hiệu MVP (Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu) với 48/50 phiếu bầu. Với phong độ xuất sắc, Newton đã giúp Carolina Panthers vô địch Super Bowl với thành tích 15-1. Tháng 6/2015, Newton ký hợp đồng mới với Carolina Panthers. Bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức giá trị lên tới 103,8 triệu USD. Trong năm đó, Newton cũng gia hạn với hãng thể thao Under Armour. Tất cả biến anh trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất của NFL.
8. Phil Mickelson (Golf)

Golf thủ Phil Mickelson. Ảnh: Business Insider

Mức thu nhập: 52,9 triệu USD
Tháng 5/2016, Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đã kết tội Mickelson có liên quan tới những giao dịch nội gián của cổ phiếu Dean Foods năm 2012. Mickelson đã đồng ý trả mức tiền phạt 1 triệu USD. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới Mickelson. Golf thủ 46 tuổi vẫn nhận được sự tài trợ từ các hãng tài trợ nổi tiếng như hãng golf Callaway, ngân hàng Barclays, đồng hồ Rolex và hãng dược phẩm Amgen.
9. Jordan Spieth (Golf)
Mức thu nhập: 52,8 triệu USD
"Cậu bé Vàng" Spieth của làng golf thế giới đã có một năm 2015 ấn tượng khi giành được 2 danh hiệu lớn. Trong đó, có kỷ lục 18 gậy ở giải Masters và đồng thời trở thành golf thủ trẻ tuổi nhất vô địch giải Mỹ Mở rộng. Tài năng của Spieth nhanh chóng mang về các hợp đồng tài trợ và quảng cáo với Under Armour hay hãng golf Titleist.
10. Kobe Bryant (Bóng rổ)
Mức thu nhập: 50 triệu USD
Kobe Bryant đã quyết định giải nghệ năm 2016 với thành tích xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất mọi thời đại của NBA. Anh xếp sau Kareem Abdul-Jabbar và Karl Malone. Trong 20 năm thi đấu, tổng mức thu nhập của Bryant là 680 triệu USD. Đây là số tiền khổng lồ với bất cứ vận động viên thể thao nào có thể đạt được trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trong 6 mùa giải qua, Bryant luôn là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở NBA. Nhà vô địch 5 lần của NBA vẫn còn hợp đồng tài trợ và quảng cáo với hãng thể thao Nike, đồng hồ Hublot và nhà xuất bản Panini./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục