Nổ súng tại trường tiểu học ở Mỹ, nhiều người thương vong

08:29' - 15/11/2017
BNEWS Vụ nổ súng tại trường tiểu học ở khu vực Rancho Tehama thuộc hạt Tehama, bang California của Mỹ vào tối 14/11 (theo giờ Việt Nam) đã làm 4 người thiệt mạng và 10 người bị thương.
Lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở Rancho Tehama ngày 14/11. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông tin mới nhất, vụ nổ súng tại trường tiểu học ở khu vực Rancho Tehama thuộc hạt Tehama, bang California của Mỹ vào tối 14/11 (theo giờ Việt Nam) đã làm 4 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Cảnh sát đã tìm thấy 2 khẩu súng ngắn và một khẩu súng bán tự động tại hiện trường.

Trong số những người bị thương có một trẻ em 6 tuổi và một em nhỏ. Không có trẻ em trong số người thiệt mạng. Đối tượng nổ súng đã bị cảnh sát bắn hạ.

Động cơ của hung thủ hiện vẫn đang được điều tra để làm rõ, tuy nhiên thông tin ban đầu cho thấy vụ việc có thể xuất phát từ một cuộc cãi vã.

Báo chí địa phương cho biết hung thủ đã nổ súng bắn vào ngôi trường và 6 địa điểm khác.

Văn phòng Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tại thành phố Sacramento (California) thông báo đã cử nhân viên đến điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence bày tỏ "sự đau buồn" khi nghe tin về vụ việc, đồng thời kêu gọi tăng cường nỗ lực thực thi pháp luật.

Ông cho biết chính quyền sẽ tiếp tục giám sát tình hình và cung cấp các hỗ trợ liên bang.

Vụ nổ súng trên xảy ra trong bối cảnh cuộc tranh cãi kéo dài về bạo lực liên quan đến súng đạn và chưa đến 10 ngày sau một vụ xả súng khác làm 26 người thiệt mạng ở một nhà thờ tại bang Texas.

Mỗi năm có hơn 30.000 người thiệt mạng liên quan đến súng tại Mỹ - 2/3 số này là tự tử.

Ngày 14/11, gia đình một nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại đã phát đơn khởi kiện hãng sản xuất súng Remington liên quan đến vụ thảm sát năm 2012 tại trường tiểu học Sandy Hook làm 20 trẻ em và 6 người lớn thiệt mạng./.

Xem thêm:

>>>Thông tin về vụ nổ súng tại UBND xã Nghi Quang, Nghệ An

>>>Vụ nổ súng do tranh chấp đất rừng tại Đắk Nông: Đề nghị truy tố 6 bị can

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục