OECD dự báo kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng cao nhất châu Á

13:09' - 21/11/2015
BNEWS OECD ngày 20/11 nhận định, Ấn Độ sẽ là một trong những nền kinh tế có mức tăng trưởng cao nhất trong số các nước châu Á đang nổi lên, nhờ việc nền kinh tế này có môi trường kinh doanh cải thiện.
Kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng cao nhất khu vực châu Á. Ảnh: Reutes

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Ấn Độ dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 7,2% trong năm nay và 7,3% trong năm tiếp theo. Tuy nhiên, OECD cũng nhận định khoản vay lớn chưa thực hiện được nhiều khả năng sẽ là rào cản đối với sự tăng trưởng của Ấn Độ.

Báo cáo trên cho biết nhịp độ tăng trưởng thực sự ở các nền kinh tế mới nổi ở châu Á (tức các nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ) dự kiến tăng trung bình 6,5% trong năm 2015 và 6,2% hàng năm trong thời gian từ năm 2016 tới năm 2020.

Đà tăng trưởng kinh tế sẽ tiếp tục chậm lại ở Trung Quốc nhưng vẫn mạnh ở Ấn Độ. Ấn Độ sẽ là một trong những nền kinh tế có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực. Trong giai đoạn 2016-2020, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế của Ấn Độ đạt mức bình quân 7,3%.

Cũng theo báo cáo trên, nhịp độ tăng trưởng ở khu vực Đông Nam Á (các nước ASEAN) dự kiến đạt bình quân 4,6% trong năm 2015 và 5,2% trong giai đoạn 2015-2020. Báo cáo còn nhận định sự tăng trưởng kinh tế ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ được hỗ trợ bởi luồng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào khu vực này.

Báo cáo của OECD được thực hiện với sự hợp tác của Ủy ban Liên hợp quốc về kinh tế-xã hội khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Ngân hàng Phát triển châu Á.

Huy Bình (P/v TTXVN tại New Delhi)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục