OECD dự báo kinh tế Anh tăng trưởng

12:18' - 18/10/2017
BNEWS Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) thừa nhận kinh tế Anh vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng, ngay cả khi nước Anh buộc phải rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận nào.
OECD dự báo kinh tế Anh tăng trưởng. Ảnh minh họa: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại London, trong báo cáo tổng thể được đánh giá là “bi quan”, OECD nhận định Brexit sẽ khiến tăng trưởng kinh tế của xứ sở sương mù “bị trì trệ trong những năm tới”.

Tuy nhiên, cũng trong báo cáo này, OECD thừa nhận ngay cả trong trường hợp xảy ra kịch bản “ít thuận lợi nhất” là Anh rời EU vào năm 2019 mà không đạt được thỏa thuận nào thì nền kinh tế Anh vẫn sẽ tăng trưởng ít nhất 1% trong năm sau đó.

Báo cáo của OECD cảnh báo nguy cơ về một Brexit “hỗn loạn”, khi Anh rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào về tương lai mối quan hệ giữa hai bên, gây ra những “phản ứng tiêu cực” trên các thị trường tài chính và đẩy tỷ giá hối đoái xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Báo cáo này cũng cho rằng, trong trường hợp Brexit được đảo ngược bằng một quyết định chính trị, ví dụ như một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai, thì tác động tích cực đối với tăng trưởng kinh tế Anh sẽ là “rất lớn”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục