Ông Nguyễn Tiến Đông được điều động làm Chủ tịch VAMC

19:58' - 03/01/2017
BNEWS Ngày 3/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Một thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAMC cho ông Nguyễn Tiến Đông. Nguồn: NHNN

Ngày 30/12/2016, Thống đốc NHNN đã có Quyết định số 2539/QĐ-NHNN về việc điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Đông - Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VAMC kể từ ngày 01/01/2017. Thời hạn giữ chức vụ của ông Nguyễn Tiến Đông là 5 năm kể từ ngày được điều động và bổ nhiệm.

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước đối với ông Nguyễn Quốc Hùng.

Theo Quyết định số 2538/QĐ-NHNN ngày 30/12/2016, Thống đốc NHNN điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên VAMC giữ chức Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế kể từ ngày 1/1/2017. Thời hạn giữ chức vụ của ông Nguyễn Quốc Hùng là 5 năm kể từ ngày được điều động và bổ nhiệm.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đề nghị thời gian tới, VAMC cần xây dựng kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính năm 2017 theo quy đinh pháp luật để tổ chức, triển khai thực hiện trong tháng 1/2017. Kế hoạch của VAMC trong năm 2017 cũng như những năm sắp tới cần gắn với kế hoạch công tác của Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng và Đề án cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020. 

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc cũng yêu cầu VAMC hoàn thành việc rà soát, đánh giá, phân tích thực trạng các khoản nợ đã mua bằng Trái phiếu đặc biệt, từ đó lựa chọn giải pháp xử lý phù hợp, nâng cao hiệu quả xử lý nợ xấu.

Phê duyệt kế hoạch, giải pháp xử lý nợ xấu và giao nhiệm vụ cho Ban Điều hành, các phòng ban chuyên môn về chỉ tiêu xử lý nợ xấu cụ thể thông qua cơ chế giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu đề ra, tập trung vào các giải pháp bán nợ xấu, tài sản bảo đảm phối hợp với các tổ chức tín dụng để thu hồi nợ, cơ cấu lại các khoản nợ. 

>>>> Chủ tịch VAMC: Không phải khoản nợ nào cũng có thể chuyển thành vốn góp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục