Pakistan, Nga hợp tác xây dựng đường ống dẫn khí dài 1.100km

16:22' - 16/10/2015
BNEWS Đường ống dài 1.100 km này sẽ vận chuyển khí đốt hóa lỏng với công suất 12,4 tỷ m3/năm.
Ảnh minh họa. Ảnh: AP

Ngày 16/10, Pakistan và Nga đã ký một thỏa thuận liên chính phủ về việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt thiên nhiên hoá lỏng (LNG) từ thành phố cảng Karachi ở miền Nam Pakistan tới Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab của quốc gia Nam Á này.

Thỏa thuận được ký tại thủ đô Islamabad giữa Bộ trưởng Dầu mỏ Pakistan Shahid Khaqan Abbasi và Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tham dự lễ ký.

Thỏa thuận trên được hoàn tất trong chuyến thăm Moskva của ông Abbasi hồi đầu năm nay, theo đó Nga sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào dự án và giai đoạn đầu sẽ được hoàn thành trước tháng 12/2017.

Giới chức Pakistan cho biết thoả thuận trên đánh dấu lần đầu tiên Nga tham gia một dự án quan trọng tại Pakistan trong gần 40 năm qua.

Một chi nhánh của tập đoàn quốc doanh Rostech của Nga sẽ là đối tác với Các hệ thống Khí đốt liên bang (ISGS) của Pakistan.

Các nguồn tin cho biết Pakistan đang xúc tiến triển khai hai dự án đường ống dẫn khí đốt từ Karachi đến các khu vực miền Bắc nước này.

Đường ống đầu tiên nối cảng Gwadar tại Balochistan đến đường ống chính tại Nawabshah, thuộc tỉnh miền Nam Sindh; đường ống thứ hai nối từ Karachi đến Lahore./.
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục