Pháp: Nhiều trang trại chăn nuôi tạm ngừng hoạt động vì cúm gia cầm

11:12' - 15/01/2016
BNEWS Bộ Nông nghiệp Pháp yêu cầu một số trang trại gia cầm ở Tây Nam nước này tạm ngừng nuôi ngỗng và vịt ít nhất cho đến cuối tháng 5 tới nhằm dập tắt dịch cúm gia cầm.
Pháp: Nhiều trang trại chăn nuôi tạm ngừng hoạt động vì cúm gia cầm. Ảnh: foxnews.com

Theo thông báo của Bộ Nông nghiệp Pháp, các trang trại phải tạm ngừng các hoạt động sản xuất trong khi đang được làm sạch và tẩy uế hoàn toàn.

Bộ này vẫn cho phép các trang trại tiếp tục nuôi những con gia cầm hiện có nhưng không được nuôi mới cho đến khi kết thúc công tác dọn dẹp dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 18/1 tới.

Hoạt động chăn nuôi tại các trang trại sẽ được nối lại vào tháng 5 hoặc 6 tới, để kịp thời gian cho các trang trại sản xuất patê gan (foie gras) phục vụ mùa lễ hội. Thời gian nuôi trưởng thành ngỗng và vịt để làm patê gan mất khoảng 12-15 tuần.

Dịch cúm gia cầm do nhiễm virus H5N1 đã bùng phát tại 69 trang trại ở miền Tây Nam nước Pháp kể từ khi phát hiện chủng virus này tại một trang trại gà ở vùng Dordogne hồi tháng 11 năm ngoái, khiến một số quốc gia như Nhật Bản và Trung Quốc đã cấm nhập khẩu gia cầm của Pháp. Hồi cuối tháng 11/2015, Nhật Bản cũng đã ngừng nhập khẩu patê gan ngỗng Pháp.

Pháp sản xuất 75% lượng patê gan ngỗng trên toàn cầu. Nhà sản xuất nông nghiệp lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) này đã xuất khẩu 4.934 tấn patê gan ngỗng trong năm 2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục