Phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép tại Tp. Hồ Chí Minh

17:07' - 15/05/2018
BNEWS Ngày 15/5, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trong những ngày qua đã liên tiếp phát hiện và xử phạt nhiều cơ sở thẩm mỹ không phép, hoạt động “chui” trên địa bàn.

Cụ thể, qua cung cấp thông tin của người dân, ngày 14/5, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PA83), Phòng Y tế Quận 7 tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở Spa Hồng Minkon tại địa chỉ 88/39 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận, Quận 7.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện một số thuốc, dụng cụ y tế không có hóa đơn và cơ sở cũng chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ toàn bộ thuốc và dụng cụ y tế này; yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.
Thực tế, Cơ sở Spa Hồng Minkon quảng cáo thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox, truyền trắng, giảm mỡ toàn thân… “Chúng tôi đã yêu cầu Phòng Y tế Quận 7 giám sát việc ngưng hoạt động của Cơ sở Spa Hồng Minkon. Chúng tôi cũng sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện Thanh tra Sở Y tế cho hay.
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động kiểm tra và phát hiện sai phạm của Thanh tra Sở Y tế, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định xử phạt hành chính 140 triệu đồng đối với cơ sở làm đẹp Chang BB&Clinic ở căn hộ 6G Chung cư Ngọc Khánh (địa chỉ 21-31 Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5) do ông Nguyễn Minh Đạt làm chủ cơ sở.

Cơ sở này bị xử phạt bởi những vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.
Cũng mắc các lỗi tương tự như cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động, hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (địa chỉ 1242 Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, Quận 9) cũng bị UBND Thành phố ra quyết định xử phạt hành chính 95 triệu đồng./.

>>>Phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không phép: Nguy cơ biến dạng khuôn mặt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục