Phiên chợ Quê ngày Tết ở Tổng công ty May 10

16:15' - 04/02/2018
BNEWS Sáng ngay 4/2, tại Trường Cao đẳng Nghề Long Biên (Hà Nội), Tổng công ty May 10 đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng và phiên chợ Quê ngày Tết Mậu Tuất 2018.
Công nhân May 10 tham gia thi gói bánh chưng. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về là công nhân Tổng Công ty may 10 lại háo hức đón Phiên Chợ Tết do Công đoàn Tổng công ty May 10 (CĐ May 10) tổ chức, với thông điệp mà Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đưa ra là  “Cần mới mua không cần không mua”.

Với  tinh thần bán không để lấy tiền cao nhất mà những sản phẩm bán để đóng góp làm từ thiện, với ý nghĩa đó, các mặt hàng được bày bán, trao đổi ở đây đều có giá cả hợp lý, có tính sẻ chia, hỗ trợ giữa người lao động với người lao động. Từ đó, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các cán bộ công nhân viên, nguồi lao động trong Tổng công ty.

Số tiền người bán thu được có thể tự sử dụng, hoặc đóng góp vào mục đích từ thiện. Sau khi kết thúc phiên chợ, May 10 sẽ có tổng kết, nghiên cứu, đánh giá để Chợ phiên có thể được tổ chức thường kỳ theo dự kiến và mở rộng quy mô, tính chất trong điều kiện cho phép…

Lãnh đạo Tổng Công ty May 10 tham gia gói bánh chưng cùng công nhân toàn Công ty. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Bà Trần Quý Dân, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10 cho biết, đây là năm thứ tư Tổng công ty May 10 tổ chức cho cán bộ công nhân tham gia, mỗi năm Công ty thay đổi nội dung để đa dạng, phong phú hơn. Nét mới năm nay, Công ty tổ chức dạy học gọi bánh chưng, bánh tét và sau đó tổ chức Hội thi gói bánh chưng, hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên tham. Bên cạnh phiên chợ quê, gói bánh chưng còn có các trò chơi dân gian, học làm các loại mứt, và giao lưu văn nghệ…

Chị Nguyễn Thu Huyền, cô giáo Trường mầm non May 10 cho biết, rất hạnh phúc được làm tại Tổng công ty May 10, cũng như đang công tác tại Trường mầm non May 10, hoạt động này nói lên sự quan tâm của lãnh đạo công ty tới người lao động, giúp người lao động gắn kết với nhau hơn.

Phiên chợ Quê và Hội thi gói bánh chưng của Tổng  Công ty là dịp để giới thiệu tới các con, những mầm non của đất nước về ý nghĩa sự tích gói bánh chưng ngày Tết, giúp các con hiểu về Tết cổ truyền của người Việt Nam. Qua phiên chợ, mọi thành viên tham gia được giao lưu, học hỏi để thêm gắn bó, đoàn kết cùng nhau xây dựng mái nhà chung May 10 ngày càng phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục