Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Chủ tịch Ford ASEAN

17:20' - 31/07/2017
BNEWS Chiều 31/7, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tiếp ông Mark Kaufiman, Chủ tịch Ford ASEAN.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng tiếp ông Mark Kaufiman nhân dịp sang thăm Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội chúc mừng những thành công mà Tập đoàn Ô tô Ford và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ford Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh các sản phẩm của Công ty ngày càng trở nên thịnh hành, chiếm được cảm tình của nhiều người dân Việt.

Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, thành công của Công ty sẽ tạo động lực cho những triển vọng hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam – Hoa Kỳ đã có những bước phát triển rất tích cực.

Hiện nay, Hoa Kỳ là một trong những bạn hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam và là nhà đầu tư lớn tại thị trường này.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển khẳng định, lãnh đạo Việt Nam luôn ủng hộ thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với Hoa Kỳ; tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đến làm ăn ở Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp, công ty đến từ Hoa Kỳ.

Chủ tịch Ford ASEAN Mark Kaufiman cảm ơn tình cảm và sự mến khách mà Phó Chủ tịch Quốc hội đã dành cho cá nhân ông và Đoàn.

Ông Mark Kaufiman đánh giá cao sự quan tâm và lắng nghe của lãnh đạo Việt Nam trong việc hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động, thông qua nhiều chính sách ưu đãi dành cho ngành công nghiệp ô tô, nhằm khuyến khích sự phát triển dài hạn và bền vững.

Theo Chủ tịch Mark Kaufiman, ngành công nghiệp ô tô sẽ có bước chuyển biến mạnh mẽ vào năm 2018 khi Việt Nam thực hiện mở cửa thị trường theo cam kết Khu vực Thương mại tự do ASEAN.

Việc mở cửa này sẽ tạo ra sức ép cạnh tranh đối với nhiều hãng ô tô trong đó có Ford.

Chủ tịch Ford ASEAN Mark Kaufiman mong muốn lãnh đạo Việt Nam xem xét về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe bán tải cũng như mức thuế đối với linh kiện xe ô tô nhập khẩu ngoài ASEAN… nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường ô tô./.

Xem thêm:

Hành trình “lột xác” của mẫu xe bán tải Ford Ranger

Ford Transit là dòng xe thương mại bán chạy nhất tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục