Ford Transit là dòng xe thương mại bán chạy nhất tại Việt Nam

13:45' - 12/07/2017
BNEWS Ford Việt Nam cho biết trong tháng 6, hãng đã tiêu thụ 2.428 xe, nâng tổng doanh số bán lẻ quý II/2017 đạt mức cao nhất với 7.423 xe được giao tới tay khách hàng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Ford Ranger hiện có 8 phiên bản, giá bán dao động từ 619 triệu đến 925 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Ranger, Transit, EcoSport và Explorer là những dòng xe đang tiếp tục góp phần thúc đẩy doanh số của chúng tôi. Bên cạnh đó, với dải sản phẩm phong phú, Ford đã và đang đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng trên cả nước”.

Theo đó, dòng xe dẫn đầu phân khúc bán tải Ford Ranger đã đóng góp vào doanh số quý kỷ lục với 3.809 xe được tiêu thụ, tăng 3% so với năm trước; trong đó doanh số tháng 6 vừa qua đạt 1.335 xe được bán ra.

Với doanh số này, Ford Ranger tiếp tục giữ vị trí "quán quân" trong danh sách dòng xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam năm thứ ba liên tiếp.

Dòng xe thương mại Transit được sản xuất ở nhà máy Ford Hải Dương. Ảnh: Ford Việt Nam

Bên cạnh đó, dòng xe thương mại Transit cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc trong tháng 6 và ghi nhận doanh số bán lẻ tăng 22% so với năm ngoái, tương đương với 454 chiếc; nâng tổng doanh số bán lẻ quý II/2017 lên con số 1.649 chiếc.

Ford Transit được biết đến là dòng xe mà các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau thường sử dụng và cũng tiếp tục là dòng xe thương mại bán chạy nhất tại Việt Nam trong 3 năm qua.

Đặc biệt, đây cũng là dòng xe Ford Việt Nam kinh doanh “một mình một chợ” khi Mercedes-Benz Việt Nam dừng phân phối mẫu Sprinter trong thời điểm bán chạy nhất thị trường do dòng xe này được khai “tử” trên toàn cầu để chuyển sang kinh doanh xe tải.

Điều này đã khiến Ford Transit hưởng lợi lớn từ việc không còn đối thủ nào để người tiêu dùng phải cân nhắc, lựa chọn khi mua dòng xe thương mại này.

EcoSport - mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ của Ford. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cùng với đó, dòng xe EcoSport SUV đô thị trong tháng 6 cũng có 302 xe được giao tới tay khách hàng, nâng doanh số cộng dồn trong quý II lên con số 863 xe.

Trong khi đó, dòng xe Everest thuộc phân khúc SUV cỡ trung đã ghi nhận kết quả kinh doanh với 126 xe trong tháng 6, giúp doanh số quý II tăng 90% so với cùng kỳ năm trước tương đương 327 xe bán ra.

Với dòng xe SUV cao cấp nhập khẩu từ Mỹ là Ford Explorer được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L tiết kiệm nhiên liệu, đạt doanh số bán lẻ với 114 xe bán ra trong tháng 6, nâng tổng số có 340 xe được giao tới tay khách hàng cả nước trong quý II./.

Xem thêm:

>>>Ford sẽ xuất khẩu xe từ Trung Quốc sang Mỹ vào năm 2019

>>>Cận cảnh Hyundai Kona-đối thủ mới của Ford EcoSport sắp về Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục