Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chính phủ luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

19:45' - 10/10/2017
BNEWS Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong bối cảnh toàn cầu hoá, nhất là cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt được thời cơ...
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Chiều 10/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh đã tiếp Ban điều hành Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam.

Báo cáo với Phó Thủ tướng về kết quả Diễn đàn Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam lần thứ IV được tổ chức ngày 10/10, ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội đồng cho biết: Với chủ đề "Nhân rộng những mô hình kinh doanh giúp giải quyết những thách thức phát triển bền vững", diễn đàn năm nay hướng đến mục tiêu tạo lập môi trường, điều kiện cho sự phát triển của các giải pháp kinh doanh sáng tạo, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, giúp giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội.

Đây cũng là dịp các nhà điều hành doanh nghiệp trực tiếp đối thoại với lãnh đạo Chính phủ, qua đó giúp tăng cường sự hỗ trợ từ phía Chính phủ đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Sau diễn đàn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ phối hợp với Trung tâm Thương mại quốc tế thành lập "Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp triển khai nền kinh tế tuần hoàn”, qua đó thúc đẩy phát triển bền vững; đề cao những doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong phát triển bền vững.

Cùng với việc khởi động dự án “Zero waste to nature – không xả thải vào môi trường tự nhiên”, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam sẽ hợp tác với Trung tâm Thương mại quốc tế áp dụng Sustainability Map, Bộ hệ thống tiêu chuẩn để hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam...
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh VCCI và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển.
Theo Phó Thủ tướng, trong bối cảnh toàn cầu hoá, nhất là cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt được thời cơ; phát triển nhanh nhưng không phải làm bằng mọi giá, cần có nhiều giải pháp để thực hiện.

Mục tiêu là cần tạo được nhiều việc làm, phát triển được nhiều doanh nghiệp, giúp kinh tế phát triển, tạo sức cạnh tranh.

Muốn phát triển bền vững cần bắt đầu ngay từ những doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới khởi nghiệp.

Vì vậy, khái niệm phát triển bền vững cần được truyền đạt đến các doanh nghiệp này; phát triển bền vững không chỉ là sân chơi cho doanh nghiệp đã thành đạt - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng lưu ý, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cần đóng vai trò trung gian, tạo ra nhiều diễn đàn, với nhiều chủ đề để doanh nghiệp tham gia đối thoại với các cơ quan Nhà nước về những vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn mong muốn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng cần phát huy trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.
Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Hội đồng sẽ làm tốt việc tạo ra nhiều chủ đề mới, đưa ra các khái niệm mới để phát triển các doanh nghiệp, góp phần tăng trưởng kinh tế, giúp Việt Nam tận dụng thời cơ cuộc cách mạng 4.0, sánh cùng các nước trong khu vực và thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục