Phố Wall phản ứng tích cực với những cam kết của Tổng thống Donald Trump

17:59' - 27/03/2017
BNEWS Chứng khoán Phố Wall đã đánh giá quá cao các cam kết về quy định và chính sách thuế có lợi cho doanh nghiệp của ông Donald Trump.
Chuyên gia: Phố Wall đánh giá quá cao những cam kết của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP/TTXVN

Kết quả khảo sát được công bố ngày 27/3 của Hiệp hội kinh tế doanh nghiệp quốc gia Mỹ (NABE) cho thấy chứng khoán Phố Wall đã đánh giá quá cao các cam kết về quy định và chính sách thuế có lợi cho doanh nghiệp của ông Donald Trump.
Cả ba chỉ số chứng khoán chủ chốt của Mỹ đều đã phá vỡ kỷ lục kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016, do giới đầu tư phấn khởi trước triển vọng cắt giảm thuế, nới lỏng quy định và vực dậy cơ sở hạ tầng của Mỹ.

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số công nghệ Nasdaq đã tăng gần 13% kể từ ngày bầu cử, trong khi chỉ số S&P 500 cũng ghi thêm 10%.

Theo khảo sát trên của NABE, khoảng 70% các chuyên gia được hỏi tin rằng các thị trường đã đánh giá quá cao về triển vọng của các chính sách trên.

Theo khảo sát của NABE, nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ tăng trưởng 2,3% trong năm nay và 2,5% trong năm 2018.
Kết quả khảo sát lần này cũng cho thấy giới chuyên gia tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng kinh tế so với khảo sát được tiến hành hồi tháng 12/2016, khi hầu hết các chuyên gia được hỏi đều nâng dự báo tăng trưởng GDP trong quý IV năm nay lên 2,4%.

Dự báo về số việc làm trung bình được tạo mới hàng tháng cũng tăng từ 168.000 lên 183.000 việc làm. Bên cạnh đó, phần lớn các chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng khả năng xảy ra suy thoái kinh tế trong năm 2017 là dưới 25%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục