Phố Wall tăng điểm tuần thứ ba liên tiếp

11:41' - 11/02/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ có hai phiên xác lập mức cao kỷ lục mới vào cuối tuần.

Mặc dù khởi đầu tuần này không mấy thuận lợi, giữa bối cảnh khối doanh nghiệp bắt đầu mùa công bố báo cáo lợi nhuận và giá dầu thế giới sụt giảm, song thị trường chứng khoán Mỹ đã nhanh chóng đảo chiều đi lên trong các phiên giao dịch sau đó.

Thoát khỏi “sắc đỏ” của phiên giao dịch đầu tuần 6/2, chỉ số S&P 500 và Dow Jones đồng loạt “nhích nhẹ” trong phiên sau đó, nhờ niềm tin của giới đầu tư vào khả năng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện những cam kết trong chiến dịch tranh cử như nới lỏng các quy định, giảm thuế,....

Đặc biệt, chỉ số Nasdaq Composite liên tục chạm mức “đỉnh” mới trong phiên 7-8/2, nhờ báo cáo lợi nhuận quý IV/2016 tốt ngoài dự kiến của các tập đoàn công nghệ đình đám.

Phải tới hai phiên giao dịch cuối tuần (9-10/2), Phố Wall mới “bừng sáng” thực sự sau khi Tổng thống Donald Trump đưa ra cam kết sớm công bố kế hoạch cắt giảm thuế được trông đợi lâu nay. Điều này đã giúp chứng khoán Mỹ đón nhận tuần tăng điểm thứ ba liên tiếp.

Trong cuộc gặp mới đây với các nhà lãnh đạo ngành hàng không, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ công bố kế hoạch cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp trong ba tuần tới.

Tuyên bố này của ông D.Trump đã giúp ba chỉ số chủ lực của Phố Wall đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới trong hai phiên liên tiếp và khiến các doanh nghiệp phấn chấn. Họ đang chờ đợi ông D.Trump thực hiện những cam kết trong chiến dịch tranh cử để thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế số 1 thế giới.

Kết thúc phiên 10/2, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 96,97 điểm (0,48%), lên 20.269,37 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng tăng 8,23 điểm (0,4%), lên 2.316,10 điểm, nhờ sự phục hồi của giá dầu thế giới đẩy giá các mã cổ phiếu năng lượng đi lên.

Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite ghi thêm 18,96 điểm (0,3%), đóng cửa ở mức 5.734,13 điểm, đánh dấu phiên “xanh sàn” thứ tư liên tiếp. Tính chung cả tuần này, Dow Jones tăng 1%, S&P 500 tăng 0,8% và Nasdaq Composite tăng 1,2%.

Chỉ số S&P 500 đã tiến 8,3% kể từ chiến thắng của ông D.Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11/2016, nhờ những kỳ vọng vào các chính sách cắt giảm thuế, nới lỏng quy định và gia tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng của ông D.Trump. Tuy nhiên, chuỗi leo dốc này đã chững lại trong những ngày gần đây do lo ngại về quan điểm bảo hộ thương mại và sự thiếu rõ ràng về các cải cách chính sách của ông D.Trump.

>>>Kỳ vọng vào cải cách thuế tại Mỹ kéo giá vàng châu Á đi xuống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục