Piaggio nhận giải thưởng doanh nghiệp đổi mới đột phá trong giải pháp di chuyển

18:54' - 30/05/2017
BNEWS Piaggio cho biết, dự án Piaggio Fast Forward của hãng vừa dành giải thưởng MITX 2017 (giải thưởng về công nghệ và sáng tạo tại Mỹ) ở hạng mục doanh nghiệp đổi mới đột phá trong giải pháp di chuyển.

Dự án Piaggio Fast Forward (PFF) do Tập đoàn Piaggio Group thành lập và quản lý. Đây là một trung tâm nghiên cứu tiên tiến tại Mỹ về giải pháp di chuyển trong tương lai.

Giải Thưởng MITX – được thành lập cách đây 21 năm, là một trong những giải thưởng hàng năm quan trọng nhất của Mỹ về công nghệ và đổi mới.

Chiếc xe tự hành thông minh KILO. Ảnh: Piaggio

Vào tháng 2/2017, PFF đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên là xe GITA và và xe KILO tại Boston, Mỹ. Hai chiếc xe tự hành thông minh này được thiết kế nhằm cải thiện năng suất di chuyển trong cuộc sống đô thị ngày càng phức tạp của hiện tại và tương lai.

GITA và KILO có thể quan sát, giao tiếp, hỗ trợ, với khả năng chở lên tới 100kg đi trong quãng đường 20km trong điều kiện đường đô thị. Chúng có thể đi cùng con người, điều chỉnh với môi trường xung quanh, nhận biết các vật thể di chuyển.

Công nghệ trên GITA và KILO cũng cho phép hai chiếc xe tự hành này di chuyển độc lập.

Tính đột phá của GITA và KILO chính là khả năng đưa ra các giải pháp giúp con người di chuyển và hỗ trợ các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.

Chiếc xe tự hành thông minh Park mode. Ảnh: Piaggio

Hai sản phẩm này được coi như nền tảng của phương tiện di chuyển có thể cá nhân hóa và nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng trong những hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống con người.

Chủ tịch dự án PFF, ông Michele Colaninno cho biết, sau khi nhận được giải thưởng này, PFF đã nhận được nhiều sự quan tâm vì sự xuất sắc trong “tư duy đổi mới đột phá.

“Tầm nhìn và định hướng để Tập đoàn Piaggio phát triển nên GITA và GILO xuất phát từ sự hiểu rõ phương thức di chuyển của con người và hàng hóa trong bối cảnh công nghệ phát triển hơn bao giờ hết.

Do đó, Piaggio tự nhận thấy cần đảm trách vai trò phát triển những giải pháp đáp ứng nhu cầu của con người trong tương lai. Và Piaggio chọn con người là yếu tố quyết định tạo nên những câu chuyện thành công trong dự án này, ông chia sẻ./.

Xem thêm:

>>Piaggio giới thiệu hai thương hiệu mới

>>Piaggio Việt Nam sẽ là “đại bản doanh” ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục