PV Drilling tập trung phát triển thị trường nước ngoài

12:32' - 03/08/2016
BNEWS PV Drilling tiếp tục cắt giảm chi phí, đặc biệt với giàn khoan đang chờ việc; nghiên cứu tận dụng hết khả năng thiết bị hiện có để thực hiện dịch vụ mới trong tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.
PV Drilling tập trung phát triển thị trường nước ngoài. Ảnh: pvdrilling.com.vn

Ứng phó với giai đoạn đầy khó khăn hiện nay cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội trong tương lai, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí Việt Nam (PV Drilling) , ông Phạm Tiến Dũng cho biết, PV Drilling đang tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường sang Myanmar, Malaysia, Trung Đông,…, đặc biệt là cho các giàn khoan và các dịch vụ liên quan đến khoan.

Cùng với đó, PV Drilling tiếp tục cắt giảm chi phí, đặc biệt đối với các giàn khoan đang chờ việc; nghiên cứu tận dụng hết khả năng thiết bị hiện có để thực hiện một số dịch vụ mới trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí.

Ngoài ra, PV Drilling cũng tiếp tục tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp thông qua thúc đẩy dự án ERP giai đoạn III và dự án quản trị rủi ro, định hướng công tác quản trị điều hành, tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Cũng theo đại diện lãnh đạo PV Drilling, PetroVietnam vừa có kế hoạch khoan bổ sung các giếng khai thác mới trong năm 2016 nhằm thực hiện được mục tiêu khai thác thêm 1 triệu tấn dầu thô trong năm 2016 so với kế hoạch Chính phủ giao.

Đây là một cơ hội lớn cho PV Drilling trong việc tìm kiếm các cơ hội cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan.

Theo báo cáo Tài chính hợp nhất Quý II/2016 của Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí Việt Nam (PV Drilling), tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của đơn vị này chỉ đạt hơn 1.775 tỷ đồng, giảm 53,5% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó, giảm mạnh nhất ở hai lĩnh vực chính là cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan…

Báo cáo cũng cho biết, lợi nhuận hợp nhất sau thuế của PV Drilling Quý II/2/2016 chỉ đạt hơn 34,2 tỷ đồng, giảm 94% so với năm 2015; trong đó, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 19,9 tỷ đồng, giảm 96,2% so với Quý II/2015.

Theo ban lãnh đạo PV Drilling, n guyên nhân chủ yếu là do tác động từ việc giá dầu giảm mạnh, PV Drilling chỉ có bình quân 2,7 giàn khoan sở hữu hoạt động trong quý II/2016 so với 5 giàn của cùng kỳ năm ngoái và đơn giá cho thuê giàn (day rate) giảm từ 35-40%.

Bên cạnh đó, số lượng giàn khoan thuê hoạt động trong quý II/2016 giảm xuống 1 giàn so với 3 giàn của cùng kỳ năm ngoái; khối lượng công việc và đơn giá các dịch vụ liên quan đến khoan cũng đã giảm từ 40-60%.

PV Drilling hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giàn khoan, dịch vụ kỹ thuật về khoan và giếng khoan, dịch vụ cung ứng nhân lực trong lĩnh vực khoan và giếng khoan dầu khí (ngoài khơi lẫn trên đất liền)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục