PVFCCo lọt top 3 doanh nghiệp quản trị khu vực ASEAN

14:16' - 18/11/2015
BNEWS Giải thưởng đã góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu và uy tín của PVFCCo đối với cổ đông, nhà đầu tư nói riêng và trong cộng đồng doanh nghiệp ASEAN nói chung.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, mới đây, tại Manila, Phillipines, PVFCCo đã vinh dự nhận giải thưởng “Quản trị công ty khu vực ASEAN” cho 3 công ty niêm yết có điểm quản trị công ty đứng đầu Việt Nam theo chương trình Thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN.

Lễ trao giải “Quản trị công ty khu vực ASEAN” là một sự kiện quan trọng nằm trong Hội nghị quản trị Công ty ASEAN được diễn ra tại Thủ đô Manila, Philippines vừa qua. 

Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí cho biết, PVFCCo rất vinh dự nằm trong top 3 các công ty niêm yết Việt Nam được nhận giải thưởng cao quý này. Giải thưởng này đã góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu và uy tín của PVFCCo đối với cổ đông, nhà đầu tư nói riêng và trong cộng đồng doanh nghiệp ASEAN nói chung.

Giải thưởng “Quản trị công ty khu vực Asean” nằm trong dự án đánh giá Quản trị công ty của ASEAN do Diễn đàn Thị trường Tài chính khu vực ASEAN (ACMF) thực hiện từ năm 2012 đến nay.

Mục đích của việc này nhằm đánh giá và vinh danh các công ty niêm yết dẫn đầu về quản trị công ty trong khu vực và được kỳ vọng nâng cao hình ảnh công ty niêm yết, khả năng thu hút đầu tư cũng như nâng cao hình ảnh thị trường vốn, hướng tới hội nhập ASEAN.

Các tiêu chí đánh giá, chấm điểm quản trị công ty được dựa trên các thông tin tin cậy mà công ty cung cấp rộng rãi như Báo cáo thường niên, trang thông tin điện tử của công ty, các thông báo cho cổ đông, các Biên bản và Nghị quyết họp Đại hội đồng cổ đông thường niên…

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đang quản lý, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800.000 tấn/năm tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cung cấp cho thị trường khoảng 40% nhu cầu phân đạm.

Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, tổng công ty còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho nông dân.

PVFCCo hiện cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất, phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí…/.

Đức Dũng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục