Qatar Airways trở thành cổ đông lớn thứ ba của Cathay Pacific

07:06' - 07/11/2017
BNEWS Hãng Bloomberg News đưa tin hãng hàng không Qatar Airways mới đây đã mua 9,6% cổ phần của hãng hàng không Cathay Pacific, có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), với giá 662 triệu USD (570 triệu euro).
Qatar Airways trở thành cổ đông lớn thứ ba của Cathay Pacific. Ảnh: btmagazine.nl

Thương vụ này sẽ giúp hãng hàng không có trụ sở tại Doha này trở thành cổ đông lớn thứ ba trong Cathay và góp phần đặt nền móng vững chắc hơn vào thị trường hàng không châu Á đầy tiềm năng này. Hai cổ đông lớn khác của Cathay là Swire Pacific và Air China, nắm giữ lần lượt 45% và 30% cổ phần.
Giám đốc điều hành Qatar Airways Akbar Al-Baker nhận định Cathay Pacific là một trong những hãng hàng không lớn mạnh nhất thế giới và nó có “tiềm năng khổng lồ”.
Thương vụ này diễn ra giữa bối cảnh Qatar đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều năm qua. Kể từ tháng Sáu, Qatar đã bị nhiều quốc gia láng giềng cô lập trong đó có Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE). Do một phần bất đồng, Qatar Airways đã dừng các chuyến bay đến Saudi Arabia và UAE, hai điểm đến thường xuyên trước đó của Qatar Airways.
Bên cạnh đó, thỏa thuận với Cathay Pacific cũng diễn ra sau khi Qatar Airways ngừng mua 10% cổ phần trong American Airlines.
Giá cổ phiếu của Cathay đã giảm khoảng 4,4% trong phiên giao dịch sáng, song đà giảm đã chững lại trong phiên chiều.
Hồi tháng Tám, Cathay Pacific đã thông báo lỗ ròng nặng, khoảng 2,05 tỷ HKD (262 triệu USD) trong nửa đầu năm 2017 trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ.

>> Qatar Airways đặt mua 6 máy bay Boeing

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục