Quảng Bình thành lập nhiều điểm bán cá sạch cho người tiêu dùng

21:15' - 02/05/2016
BNEWS Chiều 2/5, UBND TP Đồng Hới, Sở Công Thương và Sở Nông Nghiệp&Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức điểm bán hàng hải sản đánh bắt xa bờ cho nên tạo được niềm tin cho người dân khi sử dụng cá biển.
Người dân mua cá đã được kiểm định tại chợ Đồng Hới (TP Đồng Hới, Quảng Bình). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Trong hai ngày 1 và 2/5, hơn 160 tấn cá các tàu đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình đã được thương lái thu mua. Cùng với việc thu mua, kiểm tra, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã chỉ đạo mở các điểm bán hàng hải sản đánh bắt xa bờ cho người tiêu dùng.

Gần 1 tháng qua, hôm nay chợ Đồng Hới (Quảng Bình), mới tấp nập trở lại, người mua người bán. Đặc biệt, chiều 2/5, UBND TP Đồng Hới, Sở Công Thương và Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức điểm bán hàng hải sản đánh bắt xa bờ cho nên tạo được niềm tin cho người dân khi sử dụng cá biển.

Với giá bán từ 15 ngàn đến 45 ngàn đồng/kg, các loại cá biển tươi ngon đã được các điểm bán hàng đưa đến tận tay người tiêu dùng. Tại cảng cá chợ Đồng Hới, Bí thư Thành ủy Đồng Hới cũng đã đến trao đổi với người dân và khuyến khích người dân dùng cá sạch. Qua đó cũng tạo niềm tin cho các tiểu thương và người dân tại chợ Đồng Hới.

Bà Phạm Thị Huế, tiểu thương chợ Đồng Hới, Quảng Bình khuyến khích người dân và các nhà hàng yên tâm sử dụng cá sạch. Bà Huế cho biết: “Chiều nay, các lực lượng chức năng đã thử nghiệm, kiểm định tất cả sau đó mới cho phép chúng tôi bán, nên hiện tại chúng tôi bán rất chạy và bán rất nhanh, người tiêu thụ cũng rất nhiều”.

Bên cạnh đó, việc chợ đã bắt đầu nhộn nhịp, người dân bắt đầu sử dụng cá trở lại thì các tiểu thương cũng phấn khởi buôn bán sau khoảng thời gian dài phải bỏ chợ, nghỉ bán. Bà Phạm Thị Hạnh, tiểu thương chợ Đồng Hới, Quảng Bình cho biết: “Tất cả các mặt hàng tươi sống của biển Quảng Bình dần dần trở lại ổn định, cá ngoài khơi xa hay gần bờ thì người dân vẫn ăn trở lại bình thường. Người dân Quảng Bình đang phấn chấn trở lại và ổn định trở lại rồi”.

Người dân và du khách tắm biển tại biển Bảo Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình). Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Trong số các đơn vị thu mua cá đánh bắt xa bờ có Saigon co.op mak, doanh nghiệp Phước Sang, Đức Huế…Sau khi được kiểm định chất lượng của các đơn vị chức năng, cá đã được đưa vào thị trường tiêu thụ. Đây là một tín hiệu mừng cho ngành thủy sản Quảng Bình. Có thể trong nhưng ngày tới, lượng người sử dụng hàng hải sản trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ tăng lên rất cao.

Ông Vũ Quang Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết: Các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình luôn đảm bảo phối hợp thông suốt, nhịp nhàng, huy động tối đa cán bộ, công chức để đảm bảo duy trì hoạt động nhằm kịp thời đáp ứng việc tiêu thụ sản phẩm cho các tàu đánh bắt xa bờ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trong thời gian này, các lực lượng hoạt động không kể giờ giấc, lúc nào cũng có lực lượng thường trực, khi có tin báo của cảng vụ, của ngư dân các lực lượng sẽ phối hợp với nhau giám sát chặt chẽ hoạt động thu mua từ khi tàu cập cảng cho đến việc đưa sản phẩm cá đánh bắt xa bờ ra tiêu thụ ở trên thị trường.
Việc quản lý thu mua cũng được giám sát chặt chẽ, đã giúp hạn chế tình trạng ép giá, gây thiệt hại cho người dân và đảm bảo chất lượng đối với người tiêu dùng. Với chính sách này, tâm trạng của ngư dân rất phấn khởi và sẵn sàng tiếp tục ra khơi bám biển và người dân Quảng Bình sẽ yên tâm sử dụng các loại hải sản mỗi khi mùa về./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục