Quảng Nam: Khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần đầu tiên

19:49' - 01/10/2017
BNEWS Tối 1/10, đã khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Nam Trà My - “thủ phủ” Sâm Ngọc Linh của tỉnh Quảng Nam. Phiên chợ được đánh giá là độc nhất vô nhị tại Việt Nam.
Hình thành vùng chuyên canh sâm Ngọc Linh. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ nhất có hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu cây sâm Ngọc Linh của các hộ trồng sâm, các sản phẩm được chế biến từ sâm; hơn 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được làm ra trên địa bàn tỉnh như quế Trà My, hàng thổ cẩm, các loại cây dược liệu, nông sản đặc trưng miền núi Quảng Nam…

Ngoài ra, các hoạt động khác diễn ra tại Phiên chợ như gặp gỡ, trao đổi với các hộ trồng sâm, các doanh nghiệp trồng, sản xuất, chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh; giao lưu văn hóa, ẩm thực đồng bào các dân tộc miền núi…

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết: Mục đích của Phiên chợ là đảm bảo cho khách hàng mua đúng sâm thật, do người trồng sâm bán trực tiếp, các sản phẩm từ sâm của các doanh nghiệp có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ.

Tại Phiên chợ, có tổ thẩm định chất lượng sâm nhằm xác định chất lượng sâm, cũng như phân biệt Sâm Ngọc Linh giả hay thật.

Theo thông tin từ huyện Nam Trà My, khi khách hàng đến Phiên chợ, nếu mua Sâm Ngọc Linh tại đây và phát hiện sâm giả, UBND huyện sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Chị Nguyễn Thị Kim Liên, khách mua sâm đến từ Hà Nội cho biết: Do nhu cầu, gia đình chị mua 2kg sâm củ Ngọc Linh. Tại đây, được tư vấn sâm thật, sâm giả nên gia đình chị yên tâm mua về dùng.

Thiên nhiên ưu đãi cho vùng núi Ngọc Linh địa phận huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) một trong những loại dược liệu đặc biệt quý hiếm là Sâm Ngọc Linh. Tháng 6/2017, Sâm Ngọc Linh được công nhận là sản phẩm quốc gia còn gọi là Sâm Việt Nam.

Phiên chợ Sâm Ngọc Linh sẽ được tổ chức mỗi tháng 1 lần, thời gian tổ chức bắt đầu từ 19 giờ 30 phút ngày 1 và kết thúc vào 9 giờ ngày 3 hàng tháng tại Trung tâm huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục