Rạp chiếu phim "siêu kết nối" của tương lai

17:26' - 29/01/2017
BNEWS Được trang bị công nghệ hiện đại, kết nối chặt chẽ với công chúng thông qua các dịch vụ tiện ích từ cửa hàng ăn đến nơi trông trẻ, rạp chiếu phim của tương lai sẽ là một địa điểm "siêu kết nối".
Rạp chiếu phim "siêu kết nối" của tương lai. Ảnh: Flying Blue

Báo cáo do nguyên Tổng giám đốc hệ thống các rạp chiếu phim châu Âu UGC và công ty kỹ thuật số Ymagis, Jean-Marie Dura, soạn thảo và công bố mới đây, đã chỉ ra "tương lai tươi sáng" của rạp chiếu phim với hàng loạt những thay đổi tích cực.

Đó sẽ là các rạp chất lượng cao nằm trong trung tâm thành phố, với phong cách kiến trúc độc đáo do các kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế, có các dịch vụ mới như vừa xem phim vừa được phục vụ ăn tối, phòng trông giữ trẻ, thư viện hoặc những quán bar bán rượu vang tuyệt hảo và thực phẩm sạch.

Bên cạnh đó, rạp sẽ được thiết kế để có thể trở thành một địa điểm gặp gỡ và giao lưu qua các sự kiện như hội thảo, triển lãm hay hòa nhạc.

Công năng chính của rạp chiếu phim, các phòng chiếu, sẽ được tối tân hóa nhờ các "công nghệ đỉnh cao" để người xem có những trải nghiệm mới với chiếu la-ze hay thực tế ảo.

Các ghế ngồi rộng hơn và tiện nghi hơn, khoảng cách giữa các ghế thông thoáng hơn.

Chương trình phong phú hơn nhờ các nội dung xen kẽ hấp dẫn giới trẻ như các cuộc thi chơi game trực tuyến hay các sê-ri truyền hình.

Để tiếp cận công chúng nhanh hơn, bản báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống bán vé qua mạng internet, trong khi theo thống kê năm 2014, số lượng vé bán qua mạng chỉ chiếm 6,2% tại Pháp, 30% tại Anh, hơn 20% tại Mỹ và hơn 50% tại Trung Quốc.

Trong giai đoạn 2005-2015, khoảng 40.000 rạp chiếu mới đã được xây dựng trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục