Sa thải gần 100 cảnh sát do sử dụng ma túy

12:42' - 12/02/2017
BNEWS Gần 100 nhân viên cảnh sát Philippines đã bị sa thải do bị phát hiện sử dụng ma túy kể từ đầu năm nay trong chiến dịch làm “trong sạch hàng ngũ”.
Những cảnh sát bị tình nghi dính líu tới các tổ chức tội phạm sau cuộc gặp với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Manila ngày 7/2 . Ảnh: EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á, một quan chức cấp cao Philippines ngày 11/2 cho biết gần 100 nhân viên cảnh sát nước này đã bị sa thải do bị phát hiện sử dụng ma túy kể từ đầu năm nay trong chiến dịch làm “trong sạch hàng ngũ” mà Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte yêu cầu thực hiện.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ANC, Tổng thanh tra Cục Điều tra nội bộ Alfega Trimbulo cho biết 90 cảnh sát đã bị sa thải kể từ đầu năm nay và 9 người khác bị loại khỏi lực lượng trong năm 2016.

Ông Trimbulo nêu rõ: “Những cảnh sát này bị bắt quả tang sử dụng ma túy và theo luật dân sự, họ phải bị sa thải…Đây là vi phạm rất nghiêm trọng”, đồng thời cho biết tuần tới sẽ đề nghị cảnh sát trưởng Philippines sa thải thêm 40 nhân viên cảnh sát nữa.

Trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu được Tổng thống Duterte tuyên bố từ khi tranh cử và tích cực triển khai kể từ khi ông lên nhậm chức giữa năm ngoái.

Từ đó đến nay, trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy tại Philippines này, các lực lượng an ninh đã tiêu diệt hơn 6.000 đối tượng liên quan ma túy. Ngoài ra, còn có hơn 1 triệu người đã bị bắt giữ hoặc ra đầu thú.

Tháng trước, Tổng thống Duterte tố cáo cảnh sát “tham nhũng tới tận gốc rễ” và tạm dừng vai trò của lực lượng này trong các chiến dịch chống ma túy mặc dù ông cam kết sẽ tiếp tục chiến dịch trên./.

>>> Bắt ổ ma túy lớn nhất từ trước tới nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục