1. >

Sắc đỏ phủ ngập các sàn chứng khoán Âu - Mỹ

Facebook Share

BNEWS.VN Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/5, chứng khoán Âu - Mỹ đồng loạt giảm mạnh do số liệu kinh tế kém khả quan phát đi từ Trung Quốc và việc điều chỉnh giảm triển vọng tăng trưởng kinh tế Eurozone.

Sắc đỏ phủ ngập các sàn chứng khoán Âu - Mỹ

Sắc đỏ phủ ngập các sàn chứng khoán Âu - Mỹ. Ảnh: Reuters

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/5, chứng khoán Mỹ và châu Âu đồng loạt giảm mạnh do tâm lý giới đầu tư bị chi phối bởi số liệu kinh tế kém khả quan phát đi từ Trung Quốc, cũng như việc triển vọng tăng trưởng kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) bị điều chỉnh giảm.

Cụ thể, tại New York, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,8% xuống 17.750,91 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite khép phiên giảm 1,1% xuống 4.763,22 điểm, trong khi chỉ số S&P 500 giảm 0,9% xuống 2.063,37 điểm.

Trong khi đó, ở bên kia bờ Đại Tây Dương, chỉ số FTSE 100 của Anh cũng giảm 0,9% xuống 6.185,59 điểm; chỉ số DAX 30 của Đức và chỉ số EURO STOXX 50 đồng loạt thoái lui 1,9% xuống các mức lần lượt là 9.926,77 điểm và 2.974,20 điểm. Chốt phiên này, chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 1,6% xuống 4.371,98 điểm.

Một trong những nguyên nhân chính chi phối diễn biến thị trường chứng khoán từ Mỹ sang Âu trong phiên này được cho là do Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc (theo số liệu của Caixin), trong tháng Tư đã giảm xuống 49,4.

Theo ông He Fan, chuyên gia kinh tế trưởng thuộc Caixin Insight Group, đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang thiếu nền tảng cho đà hồi phục và vẫn đang trong quá trình "thoát đáy”.

Trong khi đó, ngày 3/5, Liên minh châu Âu (EU) đã giảm dự báo tăng trưởng của Eurozone trong năm nay xuống 1,6% từ mức 1,7% đưa ra trước đó, đồng thời cảnh báo những rủi ro toàn cầu bao gồm việc kinh tế Trung Quốc giảm tốc và nguy cơ nước Anh rời khỏi mái nhà chung châu Âu đang làm ảnh hưởng đến sự hồi phục kinh tế. Đây cũng được cho là nhân tố chi phối diễn biến của các thị trường chứng khoán Âu - Mỹ trong phiên này.

Hiện giới đầu tư đang chờ đón báo cáo việc làm của Mỹ dự kiến công bố vào cuối tuần này để tìm kiếm thêm manh mối đầu tư.  

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.