Chứng khoán Nhật Bản mất hơn 3% do đồng yen mạnh

10:38' - 02/05/2016
BNEWS Chỉ số chứng khoán Nhật Bản mất hơn 3% vào thời điểm mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (2/5).
Chứng khoán Nhật Bản mất hơn 3% do đồng yen mạnh. Ảnh: reuters

Chỉ số chứng khoán Nhật Bản mất hơn 3% vào thời điểm mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (2/5), nối tiếp đà giảm điểm trên Phố Wall tuần trước, do đồng yen mạnh ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp xuất khẩu nước này.

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo giảm 3,37%, tương đương 562,1 điểm, xuống 16.103,95 điểm.

Các nhà đầu tư đẩy mạnh bán tháo cổ phiếu sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) quyết định duy trì chính sách tiền tệ hiện hành, bất chấp các số liệu yếu kém phát đi từ nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.

Quyết định trên đẩy đồng yen tăng giá so với cả USD và euro, gây áp lực lên các nhà xuất khẩu Nhật Bản do làm giảm giá trị lợi nhuận ở nước ngoài của các công ty nước này.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược đầu tư của AMP Capital Investors, ông Shane Oliver nhận định sự biến động của thị trường chứng khoán trong ngắn hạn sẽ vẫn cao do quyết định của BoJ có thể làm “nguội lạnh” những tiến bộ trong nỗ lực tăng lạm phát theo chương trình chấn hưng kinh tế Abenomics, nhất là khi đồng yen tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản sẽ đóng cửa nghỉ lễ trong các ngày 3-5/5.

Trong khi đó, sắc đỏ cũng lan sang thị trường Australia, với chỉ số chứng khoán Sydney mở cửa phiên này giảm 0,7%, do nhà đầu tư lo ngại về “thể trạng” kinh tế Trung Quốc, đối tác thương mại hàng đầu của nước này.

Thị trường Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc) đóng cửa trong phiên này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục