Sắc lệnh cấm đi lại sẽ tác động xấu đến ngành du lịch Mỹ

19:57' - 21/03/2017
BNEWS Mặc dù sắc lệnh mới chưa gây ra tác động đáng kể nào, nhưng ngành du lịch Mỹ sẽ hứng chịu những hậu quả không mong đợi từ sắc lệnh này
Lượng du khách quốc tế đến Mỹ giảm sút do những chính sách nhập cư mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: newyork times

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) vừa nhận định đóng góp của ngành du lịch cho nền kinh tế Mỹ trong năm nay sẽ thấp hơn so với năm ngoái, do đồng USD mạnh lên và cảm nhận rằng nước này không chào đón người nước ngoài.

Hồi đầu tháng Ba, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh hành chính mới sửa đổi cấm công dân của sáu nước Hồi giáo đến Mỹ, động thái được một số người người cảnh báo sẽ tác động tới du khách nước ngoài đến “xứ sở cờ hoa”.

Tuy lượng du khách đến từ sáu nước Hồi giáo đó chỉ chiếm phần nhỏ trong tổng lượng du khách đến Mỹ thăm quan, song sắc lệnh cấm kể trên có thể tác động không tốt đến hình ảnh quốc gia và làm du khách nước ngoài xa lánh nước này.

Chủ tịch WTTC David Scowsill nói mặc dù sắc lệnh mới chưa gây ra tác động đáng kể nào, nhưng ngành du lịch Mỹ sẽ hứng chịu những hậu quả không mong đợi từ sắc lệnh này bởi việc đó được xem như là một thông điệp gửi tới toàn cầu rằng nước Mỹ không “nhiệt thành” mở rộng cửa với kinh doanh.

Theo WTTC, mức đóng góp của ngành du lịch và lữ hành cho GDP của Mỹ sẽ tăng khoảng 2,3% trong năm nay, thấp hơn so với mức tăng 2,8% năm 2016. Doanh thu ngành du lịch và lữ hành của Mỹ là lớn nhất thế giới, ước tính chiếm khoảng 1.500 tỷ USD.

Dự báo, mức đóng góp của ngành du lịch và lữ hành toàn cầu sẽ tăng 3,8% trong năm nay, cao hơn so với mức tăng 3,3% trong năm ngoái, và ước sẽ tạo ra nguồn thu khoảng 7.900 tỷ USD.

>>> Nóng lên cuộc chiến pháp lý về sắc lệnh hạn chế nhập cảnh mới tại Mỹ

>>> Sắc lệnh nhập cư của ông Trump gây thiệt hại cho ngành hàng không Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục