Sắc xanh, đỏ đan xen trên bản đồ chứng khoán châu Á

17:59' - 12/04/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/4, các thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều.

Song phần lớn các thị trường đều chịu tác động của những rủi ro địa chính trị trên toàn cầu sau vụ Mỹ không kích quân đội Syria hồi tuần trước và những căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Sắc xanh, đỏ đan xen trên bản đồ chứng khoán châu Á phiên giao dịch ngày 12/4. Ảnh: EPA

Cụ thể, chốt phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản để mất 195,26 điểm, hay 1,04% xuống còn 18.552,61 điểm, trong bối cảnh đồng yen tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng qua so với đồng USD. Trong khi đó, tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải cũng giảm 15,14 điểm, hay 0,5% và khép phiên với 3.273,83 điểm.

Ngày 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng Mỹ đã chuẩn bị tự mình “giải quyết vấn đề” Triều Tiên khi cần thiết, trong bối cảnh Washington và Bình Nhưỡng đang có những động thái răn đe lẫn nhau khiến căng thẳng tại khu vực Đông Bắc Á leo thang.

Bình luận trên của người đứng đầu Nhà Trắng được đưa ra sau khi một đội tàu của hải quân Mỹ tiến tới gần bán đảo Triều Tiên, một hành động được xem là phô trương sức mạnh, và cũng là nguyên nhân khiến quốc gia biệt lập và sở hữu vũ khí hạt nhân này tuyên bố “sẵn sàng chống lại mọi hình thức chiến tranh mà Mỹ muốn”.

Các động thái răn đe lẫn nhau giữa Mỹ và Triều Tiên đã tăng mạnh sau khi Mỹ không kích Syria hồi cuối tuần trước để trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad sau vụ tấn công người dân bằng vũ khí hóa học, một cáo buộc mà phương Tây ủng hộ.

Cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào cuối tháng này cũng là một nguyên nhân khiến giới đầu tư chứng khoán có tâm lý “dè dặt”.

Trái với xu hướng ảm đạm của các thị trường nói trên, tại thị trường Seoul, chỉ số Kospi của Hàn Quốc ghi thêm 5,06 điểm, hay 0,24% lên 2.128,91 điểm, qua đó chấm dứt chuỗi sáu ngày giảm điểm liên tiếp, mặc dù đà tăng vẫn bị hạn chế do các căng thẳng địa chính trị ở bán đảo Triều Tiên.

Tương tự, tại thị trường Hong Kong, chỉ số Hang Seng tăng 225,04 điểm (0,93%) lên 24.313,5 điểm. Tại Sydney, chỉ số S&P ASX/200 của Australia cũng nhích thêm 4,7 điểm (0,1%) lên 5.934 điểm.

Chủ tịch Tập Cận Bình điện đàm với Tổng thống Trump về vấn đề Syria


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục