Samsung Galaxy dẫn đầu Top giá trị thương hiệu của Hàn Quốc năm thứ 7 liên tiếp

11:36' - 26/09/2017
BNEWS Điện thoại thông minh Galaxy của Samsung Electronics đã dẫn đầu danh sách giá trị thương hiệu ở Hàn Quốc năm thứ bảy liên tiếp tính đến quý III/2017.
Điện thoại Samsung Galaxy Note 8 của Samsung trong buổi giới thiệu ở New York, Mỹ ngày 23/8. AFP/TTXVN

Đây là kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Hàn Quốc Brandstock được công bố ngày 26/9.

Galaxy ghi 940,98/1.000 điểm trong chỉ số "Top Index" của Brandstock. Thương hiệu đình đám của Samsung đã duy trì vị trí dẫn đầu kể từ quý III/2011. Theo sát phía sau là Naver, cỗ máy tìm kiếm số một Hàn Quốc, với 931,9 điểm.

Các thương hiệu đến từ Hyundai Motor như Genesis, Grandeur and Sonata đều bị tụt hạng, thậm chí thương hiệu Sotana của “ông lớn” này còn rơi khỏi Top 100 thương hiệu giá trị nhất, do doanh số tại thị trường Trung Quốc sụt giảm trong những tháng gần đây trước các hành động trả đũa kinh tế của Bắc Kinh đối với Hàn Quốc liên quan đến việc Seoul cho phép Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên lãnh thổ nước này.

Trong khi đó, Tesla có mức xếp hạng cao nhất trong số các thương hiệu ô tô với vị trí 60, theo sau là BMW xếp thứ 68, Chevrolet Malibu xếp thứ 80 và thương hiệu xe thể thao đa dụng Tivoli của SsangYong Motor ở vị trí 92.

Các thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản như Raemian của Samsung C&T Corp và Hillstate của Hyundai Engineering and Construction cũng phải chứng kiến giá trị thương hiệu lao dốc, trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang thắt chặt hoạt động cho vay mua nhà do nợ hộ gia đình gia tăng.

Đứng cuối Top 100 của Brandstock là McDonald's, giảm 41 bậc so với quý trước đó do bê bối gần đây khi thực phẩm nấu chưa chín ở cửa hàng McDonald's được cho là đã gây ra một số vấn đề sức khỏe đối với một số người tiêu dùng Hàn Quốc.

>>> Số đơn đặt hàng Galaxy Note 8 đạt mức kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục