Samsung ra mắt Galaxy S8 với tính năng trợ lý ảo đột phá

08:08' - 30/03/2017
BNEWS Hãng điện tử Hàn Quốc tối 29/3 đã chính thức cho ra mắt mẫu điện thoại được mong chờ Galaxy S8 với trợ lý ảo mới có tên gọi Bixby.

Samsung Galaxy S8 là một sự nâng cấp đáng kể so với hai mẫu điện thoại tiền nhiệm Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt hồi năm ngoái, với sự thay đổi về thiết kế, máy ảnh và phần mềm của Samsung.
Thiết kế và màu sắc

Danh bạ mới của Samsung có một cái nhìn rất hiện đại, chủ yếu là màn hình 'Infinity' (vô cực) cong. Nó có màn hình vô cực hiển thị 5,8 inch, 2.960 x 1.440 AMOLED với 570 điểm ảnh trên mỗi inch và tỷ lệ co là 18.5: 9, làm cho nó lý tưởng để xem các chương trình truyền hình và phim ảnh.
Màn hình này rộng hơn màn hình 5,7 inch của S7 Edge, nhưng trông S8 thực sự nhỏ gọn hơn và tốt hơn cho người sử dụng một tay hơn so với mẫu S7 năm ngoái nhờ những mép vát của nó, có kích thước 148,9 x 68,1 x 8mm.

Samsung galaxy S8 có thiết kế tràn màn hình tạo độ lớn tối đa. Ảnh: Samsung

Phiên bản lớn hơn của điện thoại S8, được gọi là Samsung Galaxy S8+, sử dụng màn hình vô cực 6,2 inch với độ phân giải Quad HD + giống nhau. S8+ có độ phân giải 159,5 x 73,4 x 8,1mm và nặng 173g, và hầu hết người tiêu dùng sẽ phải gặp khó khăn để sử dụng nó trong một tay.

Samsung quyết định nhúng nút Home trong màn hình của S8, với cảm biến áp suất tích hợp bên trong.
Bộ cảm biến dấu vân tay nằm ở vị trí cao bất thường ở mặt sau của điện thoại, gây lúng túng cho người dùng khi cầm và mở máy.

Những điều phức tạp khác là nút cảm biến vân tay ở quá gần với camera phía sau, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến một số người dùng vô tình ấn ngón tay của họ vào camera thay vì nút cảm biến.
S8 sẽ có sẵn 5 lựa chọn màu sắc: Midnight black, Arctic silver, Orchid grey, Coral blue và Maple gold..

Samsung Galaxy S8 có 5 phiên bản màu máy khác nhau. Ảnh: samsung

Bixby
Cùng ra mắt với Samsung Galaxy S8 là Bixby, "giao diện thông minh" hay trợ lý ảo mới của Samsung. Bixby sẽ là "quản gia" của S8. Với thiết kế mới, Bixby sẽ giúp người dùng làm việc nhanh hơn và không chạm vào màn hình của S8.
Người sử dụng có thể khởi chạy Bixby thông qua một nút chuyên dụng trên cạnh trái của điện thoại và đặt câu hỏi bằng "ngôn ngữ tự nhiên của con người," Samsung nói.

Samsung giới thiệu công nghệ trợ lý ảo Bixby

Tại buổi ra mắt, Bixby đã trả lời chính xác các đơn đặt hàng bao gồm "Đặt ảnh này làm hình nền," "Gọi cho Chris" và "Quét và tìm kiếm loại rượu này." Nó thực hiện chức năng thứ hai thông qua máy ảnh của S8, thậm chí theo dõi rượu vang trực tuyến thông qua trang Vivino so sánh giá cả.
Tương tự Bixby quét sôcôla và Shard để đưa ra kết quả có liên quan từ Amazon và Foursquare.
Chức năng giọng nói của Bixby sẽ chỉ có sẵn bằng tiếng Hàn khi khởi động, nhưng sẽ mở rộng sang tiếng Anh vào tháng 5 và nhiều ngôn ngữ hơn theo thời gian.
Máy ảnh
Samsung đã trang bị cho máy ảnh S8 với camera 12 megapixel Dual Pixel phía sau và một camera mặt trước 8 megapixel, không phải là quá khác biệt so với thiết kế của S7.
Sự bổ sung mới lớn trong bộ phận camera là cái mà Samsung gọi là "xử lý hình ảnh đa khung." S8 sẽ chụp ba lần bất cứ khi nào người dùng nhấn phím chụp, sử dụng hai hình ảnh bổ sung để làm giảm mờ trong ảnh chính.
Tính năng, đặc điểm

Chúng ta đã đề cập đến bộ cảm biến dấu vân tay của S8, nhưng người dùng thực sự có thể bỏ qua nó nhờ vào việc Samsung đưa ra máy quét mống mắt. Cảm biến này thực sự hoạt động nhanh, cho phép người dùng mở khóa S8 bằng cách chỉ đơn giản nhìn ​vào cảm biến, và chỉ mất một phút để mở máy.
Không đáng ngạc nhiên, S8 chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Google, Android Nougat 7.0.

Samsung Galaxy S8 sở hữu RAM 4 GB-bộ nhớ trong 64GB.

Máy có 64GB bộ nhớ trong tiêu chuẩn, có thể mở rộng lên đến 256GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Máy đạt tiêu chuẩn IP68, có nghĩa là nó có khả năng chịu được cả nước và bụi.
S8 và S8+ hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ "siêu khủng" lên tới 1 gigabit do tích hợp chip Snapdragon 825, Exynos 8895.
Galaxy S8 sở hữu RAM 4 GB-bộ nhớ trong 64GB, riêng ở Trung Quốc, Hàn Quốc có phiên bản Ram 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.Pin
Samsung đã thực hiện một thỏa thuận lớn về quy trình an toàn pin tám điểm mới của họ và hy vọng điều này sẽ đủ "gã khổng lồ điện tử" này lấy lại niềm tin của người tiêu dùng sau thảm họa Note 7.
S8 có pin 3.000mAh, trong khi S8 +, với màn hình lớn hơn và đòi hỏi năng lượng nhiều hơn, sử dụng pin 3.500mAh. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB Type-C, cũng như sạc không dây.
Ngày lên kệ và giá
Không ngạc nhiên, Samsung Galaxy S8 sẽ là một trong những thiết bị cầm tay đắt nhất trên thị trường, với giá ​750 USD. Trong khi đó, S8+ sẽ là 850 USD.
Hai mẫu điện thoại này sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 28/4, và cho phép đặt hàng trước cho lô hàng đầu tiên từ ngày 29/3 đến ngày 19/4. Khách hàng đặt hàng trước sẽ nhận được S8 và S8 + từ ngày 20/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục