Samsung xác nhận Bixby có mặt trên mẫu điện thoại Galaxy S8

14:29' - 22/03/2017
BNEWS Samsung mới công bố Bixby, trợ lý trí tuệ nhân tạo, vài ngày trước khi ra mắt mẫu điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S8.
Samsung xác nhận Bixby có mặt trên mẫu điện thoại Galaxy S8.

Bixby dự kiến ​​sẽ là một trong những tính năng mới nhất của điện thoại Galaxy S8 và Samsung hy vọng nó sẽ khởi động một sự thay đổi lớn trong hành vi của người dùng.

Như đã được đồn đại, Samsung Galaxy S8 sắp tới sẽ có một nút khởi động Bixby chuyên dụng, cho phép người dùng có thể ấn vào để khởi động trợ lý giọng nói.

Theo Samsung, Bixby được thiết kế để làm cho các thiết bị của Samsung được sử dụng "tự nhiên và trực quan hơn."

Ban đầu trợ lý ảo của Samsung chỉ hoạt động với một số ứng dụng cài sẵn nhưng "Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc" cho biết họ sẽ hỗ trợ hầu hết các ứng dụng có thể thực hiện hoàn toàn thông qua các lệnh nói.

Injong Rhee, phó giám đốc điều hành và người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu - Phát triển (R&D) phần mềm của Samsung đã viết trong một bài viết trên blog: "Ứng dụng này sẽ tiếp tục phát triển theo thời gian.

"Kế hoạch của chúng tôi là cuối cùng sẽ phát hành một bộ công cụ (trong SDK) cho phép các nhà phát triển bên thứ ba thực hiện các ứng dụng và dịch vụ của họ một cách dễ dàng với Bixby."

Samsung cho biết Bixby sẽ đủ thông minh để xử lý các lệnh không đầy đủ và cũng nhận biết theo ngữ cảnh.

Một số nguồn tin trong Samsung cho biết Bixby cũng có khả năng dịch văn bản và nhận dạng các đối tượng trong thế giới thực qua máy ảnh của Galaxy S8 và theo dõi chúng trực tuyến, cho phép người dùng mua hàng nhanh.

Samsung đã nói rõ rằng họ hy vọng sẽ thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với điện thoại thông minh thông qua Bixby, và nhìn thấy các lệnh thoại - chứ không phải là liên lạc - trong tương lai.

Mặc dù vậy, công ty vẫn quyết định trang bị Bixby cho S8 và S8+ màn hình lớn hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục