THỜI SỰ

Sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Tê liệt 9 chuyến tàu Bắc – Nam

Facebook Share

BNEWS.VNCụ thể sẽ có 5 chuyến xuất phát từ ga Sài Gòn, trong đó có 1 chuyến đã xuất phát và đang phải dừng ở ga Bình Triệu (Tp. Hồ Chí Minh) và 4 chuyến chiều từ Biên Hòa đổ về lại ga Sài Gòn.

Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai bị sà lan đâm sập 2 nhịp. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, Biên Hòa, Đồng Nai vào trưa ngày 20/3, trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, vụ việc đã khiến 9 chuyến tàu trong ngày hôm nay bị ảnh hưởng, khả năng sẽ hông thể chạy tiếp cho đến tối nếu cầu chưa được khắc phục xong.

Về phương án giải quyết cho hành khách đi tàu, theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, công ty đã huy động mọi nguồn lực để tham gia khắc phục sự cố. Trước mắt, công ty sẽ dùng ô tô làm phương tiện trung chuyển hành khách (miễn phí) từ Tp. Hồ Chí Minh về Biên Hòa, Đồng Nai và ngược lại. Khi tàu từ phía Bắc vào đến Biên Hòa thì cho quay đầu tiếp.

Hiện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đang cấp tốc từ Hà Nội vào Biên Hòa, Đồng Nai để tìm phương án khắc phục sự cố, đảm bảo thông tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 20/3, một chiếc sà lan chạy trên sông Đồng Nai, khi đến cầu cầu Ghềnh, thuộc phường Bửu Hòa và phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai thì va vào móng cầu làm 2 nhịp cầu bị sập, chìm xuống nước, khiến một số người dân cùng phương tiện chìm xuống sông. Vụ tai nạn cũng đã khiến giao thông đường sắt Bắc – Nam hoàn toàn bị tê liệt.

Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cũng như khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt./.

Xem thêm:

Vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai: Đã tìm được 2 người rơi xuống sông

Đồng Nai: Sà lan đâm sập cầu Ghềnh


Trần Xuân Tình/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.