Sắp diễn ra Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016

11:16' - 26/07/2016
BNEWS “Sản phẩm Chiết Giang - vươn xa toàn cầu” là chủ đề Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 sẽ diễn từ ngày 4-6/8 ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016. Ảnh minh họa: sgpfair

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về hội chợ này do Công ty Cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức ngày 26/7.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về hội chợ, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty Vinexad cho biết, hội chợ Chiết Giang lần thứ 5 tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “ZHEJIANG MADE”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng, phần lớn doanh nghiệp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích cao trong tỉnh.

Cùng với đó, hội chợ được dàn dựng công phu với 3 ngành hàng nổi bật tập trung vào máy móc, thiết bị điện-điện tử; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; dệt may-nguyên phụ liệu và sản phẩm tiêu dùng.

Cũng theo ông Nguyễn Khắc Luận, sản phẩm trưng bày tại Hội chợ lần này lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như: máy móc của ôn Châu, Đài Châu; ngũ kim của Gia Hưng; nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô…

Đây đều là các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Ban tổ chức hy vọng thông qua hội chợ lần này, tỉnh Chiết Giang sẽ đem đến Việt Nam và thị trường Đông Nam Á, sự cảm nhận hấp dẫn của các sản phẩm “ZHEJIANG MADE”. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp cũng như khách hàng gặp gỡ, tìm hiểu và đặt hàng trực tiếp.

Ban tổ chức cho biết, Chiết Giang là tỉnh có điều kiện tự nhiên ưu đãi nhất Trung Quốc, nằm ven biển Đông Nam, phía nam vùng châu thổ sông Trường Giang. Đây là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và đã xây dựng mối quan hệ kinh tế đối ngoại trực tiếp trên 230 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Năm 2015 tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh này đạt 347,4 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu 276,7 tỷ USD, đứng vị trí thứ 3 trong các tỉnh ven biển.

Riêng khu vực ASEAN đến đầu tháng 6, tổng kim ngạch xuất khẩu sang các nước ASEAN đạt 9,36 tỷ USD, tăng 1,81% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, xuất khẩu sang Việt Nam đạt 2,13 tỷ USD, tăng 13,55% so với cùng kỳ.

>>> Nhiều quà tặng độc đáo "Made in Vietnam" thu hút khách hàng Singapore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục