Sắp "khai tử” hãng hàng không Air Berlin

19:43' - 25/09/2017
BNEWS Ngày 25/9 hãng hàng không đang rơi vào cảnh vỡ nợ Air Berlin của Đức định đoạt tương lai của 140 máy bay và 8.000 nhân viên của hãng.
Máy bay của Hãng hàng không Air Berlin tại sân bay Duesseldorf, Đức ngày 16/8. Ảnh: EPA/TTXVN

Qua đó tạo cơ hội cho các “chú kền kền” Lufthansa, EasyJet và Condor cùng giành giật Air Berlin.
Vào lúc 20 giờ ngày 25/9 theo giờ Việt Nam, hội đồng giám sát của Air Berlin dự kiến thông qua danh sách các bên tham gia đấu giá các tài sản của Air Berlin đã được các chủ nợ của hãng này nhất trí trước đó, và các vấn đề chuyên môn liên quan đến việc “khai tử” hãng hàng không này sẽ được thảo luận trong những tuần tới.
Air Berlin - hãng hàng không lớn thứ hai của Đức - đã buộc phải đệ đơn bảo hộ phá sản vào giữa tháng Tám vừa qua sau khi cổ đông lớn nhất của hãng là Etihad Airways rút vốn sau nhiều năm thua lỗ.

Từ đó, những người mua tiềm năng đã có một tháng để đưa ra các đề xuất.
Dư luận đồn đoán rằng phần lớn tài sản của Air Berlin sẽ nằm trong tay hãng hàng không lớn nhất của Đức là Lufthansa.

Trong cuộc đua giành giật Air Berlin, Lufthansa được cho là đã đánh bại IAG – chủ sở hữu các hãng hàng không Iberia và British Airways, và ba đề nghị dạm mua có giá trị từ 500 triệu đến 600 triệu euro (600 triệu USD và 715 triệu USD) từ các nhà đầu tư tư nhân.
Lufthansa đã để mắt đến 78 máy bay của Air Berlin, trong khi EasyJet được cho là quan tâm tới máy bay đường bay ngắn phổ biến của hãng hàng không này. Các cuộc đàm phán giữa Air Berlin, Lufthansa và EasyJet được dự đoán sẽ kéo dài đến ngày 12/10.

Bên cạnh đó, Condor, hãng hàng không trực thuộc Thomas Cook cũng “nhòm ngó” 21 máy bay thuộc sở hữu của hãng hàng không Niki, một công ty con của Air Berlin.

Báo giới Đức cho biết các chủ nợ dự đoán việc bán các tài sản của Air Berlin sẽ mang lại từ 250-350 triệu euro.
Air Berlin khẳng định rằng hãng sẽ vận hành các chuyến bay theo lịch cho đến khi các thủ tục phá sản hoàn tất, và các hành khách mua vé sau ngày 15/8 có thể được hoàn tiền.
Xem thêm:

>>>Air Berlin hủy chuyến bay ngày thứ 2 liên tiếp

>>>Air Berlin hủy bỏ hàng chục chuyến bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục