Sạt lở nghiêm trọng tại khu vực cầu phao sông Hóa nối giữa Thái Bình và Hải Phòng
Vào lúc 5h ngày 30/9, tại cầu phao sông Hóa nối liền các huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng (thành phố Hải Phòng) với các huyện Thái Thụy, Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng làm đường dẫn cầu phao sông Hóa tụt xuống lòng sông, mố cầu phía Thái Bình bị dịch chuyển.
Theo nhiều người dân địa phương sinh sống ở xã Hồng Quỳnh chứng kiến vụ việc, tại thời điểm xảy ra vụ sạt lở không có phương tiện đi qua khu vực sạt lở nên không có thiệt hại về người nhưng gần 30m đường dẫn xuống cầu phao sông Hóa phía Thái Bình bị sạt lở nghiêm trọng, tụt xuống lòng sông Hóa.
Cầu phao sông Hóa nằm trên Quốc lộ 37, là cây cầu huyết mạch nối một số huyện như Vĩnh Bảo, Tiên Lãng của Hải Phòng với các địa phương ven biển của tỉnh Thái Bình.
Ngay sau khi nhận được tin báo của Đội quản lý cầu phao sông Hóa, lực lượng chức năng, các cấp chính quyền của Hải Phòng và Thái Bình đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tiết giao thông, ứng phó sự cố. Hiện tại, hai bên cầu phao sông Hóa, lực lượng chức năng đã thiết lập hai chốt chặn, nghiêm cấm mọi phương tiện qua lại.
Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình đã có báo cáo lên Tổng cục đường Bộ và các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải về sự cố và hướng xử lý.
Ông Nguyễn Tiến Quyền, Phó Chủ tịch UBDN huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết: Lượng đất đá bị sạt lở, trôi xuống lòng sông Hóa và thiệt hại kinh tế chưa thể tính toán vì chưa khảo sát được. Thời điểm xảy ra vụ việc rất may là lúc người dân lưu thông qua cầu chưa nhiều nên không có thiệt hại về người.
Theo quan sát của phóng viên, ngay sát chân cầu phao sông Hóa tồn tại một bãi tập kết cát xây dựng rất lớn. Đây là bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép, vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn bảo vệ cầu. Gần đây nhất, ngày 28/9 chính quyền địa phương cũng đã có văn bản nhắc nhở chủ bãi tập kết này thì tới hôm nay xảy ra sự việc.
Về nguyên nhân sơ bộ vụ sạt lở, theo đánh giá sơ bộ của 2 Sở Giao thông vận tải Hải Phòng và Thái Bình là do sông Hóa có độ sâu khá lớn, nước chảy xiết cộng với hành vi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ cầu.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân cũng như hướng khắc phục. Trước mắt lực lượng chức năng cấm toàn bộ người và phương tiện đi qua cầu phao sông Hóa./.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Australia thúc đẩy hợp tác toàn diện trong lĩnh vực giao thông
20:24' - 01/08/2025
Bộ trưởng Trần Hồng Minh cho biết, Bộ Xây dựng vui mừng khi giao thông vận tải là một lĩnh vực được ưu tiên hỗ trợ.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp từ khi ươm mầm ý tưởng đến thương mại hóa sản phẩm
19:43' - 01/08/2025
Chiều 1/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về Đề án quốc gia khởi nghiệp sáng tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuỗi chương trình Xuất nhập khẩu Việt Nam: Tôn vinh - Công bố - Kết nối - Hợp tác
18:58' - 01/08/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp tiếp tục linh hoạt, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện có hiệu quả giải pháp đa dạng hoá thị trường xuất khẩu, đảm bảo tăng trưởng bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương chỉ đạo ứng phó mưa lũ, sạt lở tại miền núi Bắc Bộ
18:57' - 01/08/2025
Bộ Công Thương ban hành Công điện hỏa tốc về việc khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Điện Biên và tập trung ứng phó sạt lở, lũ quét tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
5 năm EVFTA: Cú hích xuất khẩu và bài toán nâng chuẩn hội nhập
17:50' - 01/08/2025
Lợi ích từ EVFTA đặc biệt thể hiện rõ trong nhóm hàng nông – thủy sản, với các sản phẩm như cà phê, hạt điều, chè và thủy sản ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương thông tin về đàm phán thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
17:18' - 01/08/2025
Hoa Kỳ quyết định điều chỉnh mức thuế đối ứng cho 69 nước và vùng lãnh thổ được liệt kê trong Phụ lục I. Theo Phụ lục này, mức thuế đối ứng dành cho Việt Nam giảm từ 46% xuống còn 20%.
-
Kinh tế Việt Nam
5 năm EVFTA: Đòn bẩy hội nhập và bước chuyển lớn của thương mại Việt Nam – EU
15:04' - 01/08/2025
Hiệp định EVFTA không chỉ là đòn bẩy thương mại mà còn là chất xúc tác quan trọng cho cải cách thể chế, thúc đẩy minh bạch hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt Nam tại thị trường EU.
-
Kinh tế Việt Nam
5 năm thực thi EVFTA và những con số biết nói
13:41' - 01/08/2025
Sau 5 năm thì EVFTA đã chứng minh đây là một khuôn khổ hợp tác hiệu quả. Hiệp định này đã củng cố lòng tin, thúc đẩy thương mại và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi giao thông xanh tại Hà Nội: Ưu tiên phát triển trạm sạc và cơ sở hạ tầng
12:51' - 01/08/2025
Theo dự thảo Nghị quyết về chính sách chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch (thực hiện Điểm b khoản 2 Điều 28 Luật Thủ đô), Hà Nội đề xuất nhiều chính sách phát triển và hỗ trợ hạ tầng năng lượng sạch.