Sau Tết, nhiều doanh nghiệp tính mở rộng sản xuất, tuyển thêm lao động

16:51' - 01/03/2018
BNEWS Không chỉ hoạt động ổn định, người lao động trở lại làm việc đầy đủ mà đầu năm Mâụ Tuất 2018, nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương còn có chủ trương mở rộng sản xuất kinh doanh.
Các doanh nghiệp ở Bình Dương hoạt động ổn định trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh minh họa: Phương Hoa/TTXVN

Đến nay hầu hết người lao động ở tỉnh Bình Dương đã trở lại làm việc tương đối đầy đủ, do vậy mà hoạt động của các doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết đã ổn định trở lại.

Bà Vương Khánh Vân, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH Chu Tex cho biết, so với mọi năm thì Tết Nguyên đán 2018 số lao động trở lại làm việc ở công ty khá ổn định, đến nay đã có 100% người lao động đã trở lại làm việc sau Tết.

Trước kỳ nghỉ Tết công ty đã thực hiện tốt nhiều chính sách hỗ trợ phúc lợi cho người lao động như động viên, tặng quà, hỗ trợ tiền xe cho người làm việc tại công ty. Đến nay, mọi hoạt động của công ty sau kỳ nghỉ Tết đã ổn định.
Nằm tại Khu công nghiệp Vsip1, với trên 4.000 công nhân, ông Chen Tsu Che, Giám đốc cấp cao Công ty Eas Tern Việt Nam cho hay, đến ngày 1/3, đã có 98% số người lao động của công ty đã trở lại làm việc. So với mọi năm đến giờ số người lao động trở lại làm việc khá cao.

Cũng theo ông Chen Tsu Che, nguyên nhân là trong kỳ nghỉ Tết này công ty đã chủ động sắp xếp thời gian nghỉ Tết phù hợp với đa số nguyện vọng của người lao động. Do vậy, mọi người cũng đã sắp xếp kỳ nghỉ của mình phù hợp để trở lại làm việc.
Không chỉ hoạt động ổn định, người lao động trở lại làm việc đầy đủ mà đầu năm Mâụ Tuất 2018, nhiều doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương còn có chủ trương mở rộng sản xuất kinh doanh.
Ông Tạ Cảnh Phùng, Giám đốc Công ty TNHH Kaiser (đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2) vui mừng hày tỏ, đầu năm 2018 công ty đã chủ trương tiếp tục mở rộng đầu tư. Hiện công ty đang xem xét tiếp tục sẽ đầu tư nhà xưởng gần 20 ha tại Khu công nghiệp Rạch Bắp (tỉnh Bình Dương).

Với việc mở rộng sản xuất ở Khu công nghiệp Rạch Bắp nên dự kiến trong năm 2018 công ty cũng sẽ tuyển dụng thêm khoảng 3.500 lao động mới.
Theo ông Chen Tsu Che, Giám đốc cấp cao Công ty Eas Tern Việt Nam, trong năm 2018 công ty sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bình Dương.

Tháng 5/2018 triển khai xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghiệp Vsip2 với diện tích khoảng 10 ha. Dự kiến đến tháng 4/2019, nhà máy mở rộng này sẽ đi vào hoạt động với số lượng người lao động cần tuyển của nhà máy này trên 3.000 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục