Sẽ có nhiều cơ hội mua sắm trực tuyến vào ngày 2/12
Tiếp nối thành công sau 3 năm tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ (Bộ Công Thương) thông tin kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng một ngày hội mua sắm lớn nhất với tổng doanh số dự kiến sẽ vượt qua con số 1.000 tỷ đồng.
Đặc biệt, doanh nghiệp tham gia sự kiện này đều đảm bảo về chất lượng, khuyến mãi và nói không với khuyến mãi ảo, hàng giả, hàng kém chất lượng.
So với năm 2015, quy mô Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia và lượng giao dịch lớn gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên 2014.
Theo đó, sẽ có hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức, tương ứng với trên 50.000 đơn hàng đảm bảo có thể đến tay khách hàng.
Các sản phẩm đảm bảo sẽ đến từ nhóm các doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình, bao gồm: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei,… các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International… các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…
Bên cạnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp đến từ nhóm Omni-Channel với các chuỗi cửa hàng kết hợp online và offline sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mua sắm trong ngày hội mua sắm của năm.
Các tên tuổi tiêu biểu sẽ tham gia đại diện cho nhóm này gồm Thế giới đi động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, FPT Shop, Viettel Store, hệ thống các trung tâm thương mại Vincom của Tập đoàn VinGroup, Aeon…
Điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday của năm nay sẽ là sự kiện BigOFF lần đầu tiên được tổ chức tại không gian phố đi bộ bờ Hồ, Hà Nội từ ngày 1-4/12/2016.
Trong 4 ngày (từ chiều thứ Năm đến trưa ngày Chủ nhật), sự kiện BigOFF Online Friday tại phố đi bộ bờ Hồ sẽ có sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp tiêu biểu cùng nhiều chương trình khuyến mãi và trải nghiệm công nghệ độc đáo với sự tham gia dự kiến của 30.000 người dân Thủ đô.
Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà…
Người tiêu dùng còn có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp vi phạm quy chế tham gia thông qua các web so sánh giá.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.
Trước đó, Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp.Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường.
Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường.
Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.
Năm 2015, Online Friday có hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia, với 63.000 sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi, tổng doanh số thu về là 500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2014./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Bất ngờ lớn trong ngày Online Friday 2016
19:54' - 30/09/2016
Bất ngờ lớn nhất của chương trình Online Friday 2016 chính là chương trình Online Friday Hot Deal sẽ được diễn ra trong 24h, đồng hành cùng các khuyến mãi của các doanh nghiệp.
-
Kinh tế & Xã hội
Vì sao giới trẻ kém "mặn mà" với Online Friday 2016?
18:00' - 30/09/2016
Mua hàng giá hời kèm nhiều ưu đãi mà không phải chen chúc "săn" hàng sale off... là những điểm thú vị trong ngày Online Friday 2016. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ còn kém "mặn mà" với ngày hội mua sắm này.
-
Hàng hoá
Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu 2016: Hàng thời trang, gia dụng và điện tử hút khách
10:03' - 30/09/2016
Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin, đến thời điểm này lượng hàng được giao dịch cũng đã tương đối nhiều và chủ yếu tập trung vào hàng thời trang, gia dụng và điện tử
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thí điểm bán xăng E10 tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng từ ngày 1/8/2025
15:25'
Dự kiến từ ngày 1/8/205, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex sẽ thí điểm kinh doanh xăng sinh học E10 (xăng E10) ở các cửa hàng thuộc địa bàn TPHCM (trước sáp nhập).
-
Hàng hoá
Thuế quan mới của Mỹ kéo giá dầu tiếp tục giảm
15:08'
Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên chiều ngày 1/8 trên thị trường châu Á, sau khi đã giảm hơn 1% trong phiên trước đó.
-
Hàng hoá
Thị trường kim loại rớt giá
09:15'
Thị trường kim loại chứng kiến áp lực bán lan rộng, khi chìm trong sắc đỏ. Đà giảm diễn ra trong bối cảnh đồng USD mạnh lên, giới đầu tư thận trọng với các tín hiệu mới về chính sách thuế quan tại Mỹ
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm trước thời hạn áp thuế của Mỹ
07:36'
Trong phiên 31/7, giá dầu Brent giao tháng 9/2025 giảm 71 xu Mỹ, xuống 72,53 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI cùng kỳ hạn của Mỹ giảm 74 xu Mỹ, xuống 69,26 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm nhẹ dù có những tín hiệu trái chiều về nguồn cung
15:24' - 31/07/2025
Giá dầu đã giảm nhẹ tại châu Á trong phiên chiều 31/7, khi lượng dầu thô dự trữ của Mỹ bất ngờ gia tăng đã gây áp lực lên giá dầu.
-
Hàng hoá
Giá xăng tăng, giá dầu điêzen giảm từ chiều 31/7
14:55' - 31/07/2025
Trái ngược với các dự báo trước đó, chiều 31/7, giá các loại xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ, ngoại trừ dầu điêzen giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá cà phê biến động mạnh
10:00' - 31/07/2025
Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ áp thuế bổ sung 40% với hàng hóa Brazil, nâng tổng mức thuế lên 50%. Động thái này khiến giá cà phê – mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Brazil biến động mạnh
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng phiên 30/7 trước nguy cơ Mỹ sẽ áp thuế với Nga sớm hơn dự kiến
08:05' - 31/07/2025
Giá dầu tăng 1% trong phiên 30/7 khi nhà đầu tư tập trung vào việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút ngắn thời hạn chót áp thuế đối với Nga và đe dọa áp thuế đối với các nước mua dầu mỏ của Nga.
-
Hàng hoá
Giá dầu chững lại sau phiên tăng mạnh
15:26' - 30/07/2025
Giá dầu gần như đi ngang trong phiên giao dịch tại châu Á sáng 30/7, sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước đó.