Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu 2016: Hàng thời trang, gia dụng và điện tử hút khách

10:03' - 30/09/2016
BNEWS Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin, đến thời điểm này lượng hàng được giao dịch cũng đã tương đối nhiều và chủ yếu tập trung vào hàng thời trang, gia dụng và điện tử

>>> Bất ngờ lớn trong ngày Online Friday 2016

Mặc dù Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 mới được kích hoạt từ 0h ngày hôm nay (30/9) nhưng cũng giống như mọi năm, người tiêu dùng với tâm lý háo hức đã ồ ạt vào đặt hàng, mua sắm mong tìm được một món đồ ưng ý mà lại được hưởng giá ưu đãi từ 300 doanh nghiệp tham gia trên website Onlinefriday.vn.
Theo ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng phát triển dịch vụ trực tuyến - Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu sẽ diễn ra trong 24 tiếng đồng hồ với hơn 68.200 sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn được cập nhật và sắp xếp đầy đủ theo các nhóm ngành hàng trên website OnlineFriday.vn nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Hơn 68.200 sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn được cập nhật và sắp xếp đầy đủ theo các nhóm ngành hàng.Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chỉ cần truy cập vào website OnlineFriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động, khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm yêu thích và mua với giá ưu đãi do hơn 300 doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam cung cấp.
Mở màn cho sự kiện Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu, Lazada – một trong những đơn vị có sản phẩm nổi bật và hấp dẫn nhất cho người tiêu dùng đã tung nhiều khuyến mãi uy tín và giảm giá lớn với 1000 đầu sản phẩm, trong đó 60 đầu sản phẩm hiện đang bán chạy nhất trên Lazada và giảm giá đến 50%.

Đặc biệt, 30 chiếc Apple iPhone 6s vàng hồng, hàng phân phối chính hãng giảm 1,5 triệu đồng so với giá thực trên thị trường.
Viễn Thông A triển khai chương trình tặng Voucher 1.000 code trị giá đến 300.000 VNĐ khi khách hàng sử dụng ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động đến mua hàng tại 300 cửa hàng trên toàn quốc.

Viễn Thông A cũng khuyến mãi trực tuyến với 100 sản phẩm giảm giá sốc, trong đó 10 đầu sản phẩm hàng điện tử “siêu khuyến mãi” giảm đến 50%.

Ví dụ: Sản phẩm Loa Harman/Kardon Onyx (60W) giảm từ 11.500.000 VNĐ còn 5.990.000 VNĐ.
Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Nguyễn Chí Thanh của Tập đoàn Vingroup cũng tung ra hàng loạt chương trình giảm giá từ 20 đến 50%.

Chẳng hạn như hãng Hikosen Cara giảm giá từ 20-50%; thương hiệu Watch me giảm giá 10% cho tất cả đồng hồ; G.2000 giảm giá tới 50% cho một số sản phẩm, Shiseido ưu đãi 10% cho khách hàng tham gia member Shiseido tại Vincom…

Hơn 20 thương hiệu nổi tiếng tại TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh cũng đưa ra các chương trình siêu khuyến mãi khủng kéo dài đến tháng 12/2016.
Đặc biệt, Trung tâm thương mại Nguyễn Kim giảm giá 500.000 đơn hàng ngành điện tử máy tính như máy tính bảng, điện thoại, Samsung, HTC.

Đặc biệt với thế mạnh ngành hàng điện tử và điện lạnh, Nguyễn Kim có nhiều sản phẩm Tivi, máy giặt, tủ lạnh đều tham gia vào chương trình với mức giảm 3-5%.
Cũng theo ông Lê Đức Anh, sự hấp dẫn của Online Friday Mua sắm mùa thu còn phải kể đến các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) như Zalora clearstock khuyến mãi giảm giá 600 đầu sản phẩm trong ngày Online Friday Mua sắm mùa thu, 50 đầu sản phẩm hàng hiệu giá shock duy nhất trong 24h ngày 30/9/2016; Sendo giảm giá trên 20.000 đầu sản phẩm, kết hợp với chương trình quà tặng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.
Ngoài ra, 5 doanh nghiệp chuyển phát lớn và năng động nhất nhất trong lĩnh vực TMĐT sẽ miễn/giảm phí chuyển phát đến 50% cho các doanh nghiệp, các doanh nghiệp gồm có: VnPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, Netco, Proship.

Đặc biệt trong Ngày Online Friday Mua sắm mùa thu, Vietjet sẽ dành tặng 1 triệu vé máy bay với giá hấp dẫn chỉ từ 0 đồng vào khung giờ vàng 12h – 14h và từ 68.000 đồng tại website www.vietjetair.com cho thời gian còn lại trong ngày.

Chương trình áp dụng cho tất cả đường bay nội địa và quốc tế từ 30/10/2016 đến 31/03/2017, riêng các đường bay TP.HCM –  Hongkong từ 09/12/2016, TP.HCM – Cao Hùng & Hải Phòng – Seoul từ 12/12/2016, Hà Nội – Đài Bắc từ 30/10/2016.
Vé được mở bán tại website www.vietjetair.com, trên thiết bị di động https://m.vietjetair.com và Facebook www.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”.

Thanh toán ngay bằng các loại thẻ Visa/ Master/ AMEX/ JCB/thẻ ATM của 29 ngân hàng lớn có đăng ký Internet Banking tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, có thể kể đến nhiều sản phẩm khuyến mãi lớn của Fahasa như giảm giá 10.000 đầu sách đến 80%; Tiki 100 Deal shock mặt hàng điện tử, giảm giá thật đến 50% duy nhất trong 24h Online Friday Mua sắm mùa thu.
Người tiêu dùng có thể tìm kiếm khuyến mãi và mua hàng qua nhiều kênh đa dạng, đặt hàng trực tuyến và chuyển phát về tận nhà hoặc đi mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại với coupon/voucher được lấy từ hệ thống Online Friday.
Đáng chú ý, một điểm mới quan trọng năm nay thu hút nhiều khách hàng đó là Cơ chế phản ánh khuyến mãi ảo.

Người tiêu dùng có thể tìm kiếm khuyến mãi và mua hàng qua nhiều kênh đa dạng. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo đó, người tiêu dùng có thể phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; Giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, Giá niêm yết cao hơn giá thị trường - khuyến mãi ảo; sản phẩm hết hàng mà không hạ thông tin, chất lượng sản phẩm không đúng với mô tả…
Việc phản ánh sau khi được Ban tổ chức xác nhận là phản ánh thực, không phải hành vi cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp sẽ là căn cứ đánh giá và hạ tín nhiệm các doanh nghiệp, đồng thời là căn cứ quyết định các hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.
Là một trong những khách hàng thường xuyên đặt hàng trên mạng online, chị Vũ Hoài Thu, nhân viên sàn giao dịch chứng khoán OSC chia sẻ: Để đặt hàng trực tuyến trên Online người dùng có thể truy cập website OnlineFriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday trên nền tảng động để xem và tìm kiếm các khuyến mãi, hệ thống Online Friday sẽ dẫn người dùng đến website của các doanh nghiệp với sản phẩm khuyến mãi tương ứng.

Người dùng sẽ thực hiện thao tác đặt hàng trên website của các doanh nghiệp tham gia chương trình.
Theo chị Vũ Hoài Thu, người dùng truy cập vào website www.onlinefriday.vn hoặc ứng dụng Online Friday (trên iOS, Android, Windows 10 mobile/PC), sau đó tìm kiếm và xem khuyến mãi, người dùng được chuyển sang website doanh nghiệp.

Người tiêu dùng có thể thực hiện giao dịch mua hàng trên website doanh nghiệp và cuối cùng là nhận sản phẩm (được chuyển phát đến tận nhà).
Còn nếu khách hàng mua theo hình thức mua hàng trực tiếp (mua tại các chuỗi cửa hàng/trung tâm thương mại thì người tiêu dùng được trải nghiệm hoạt động mua hàng khuyến mãi mới tại các cửa hàng/trung tâm thương mại với ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động.

Tính năng định vị khuyến mãi theo địa điểm giúp người tiêu dùng tìm kiếm các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng xung quanh vị trí mình đang đứng.
Vì thế, trước tiên khách hàng phải tải ứng dụng Online Friday (trên iOS, Android, Windows 10 mobile/PC) hoặc truy cập OnlineFriday.vn để xem hướng dẫn và sau đó là tìm kiếm các khuyến mãi và điểm khuyến mãi theo tính năng định vị vị trí GPS.

Khi đã hoàn tất, khách hàng có thể đăng ký lấy mã khuyến mãi Coupon/Voucher trên ứng dụng Online Friday (một số cửa hàng sẽ chỉ có thông tin chương trình KM mà không có mã Coupon/Voucher).

Và cuối cùng là đến các Cửa hàng/TTTM để mua sắm và đưa mã khuyến mãi Coupon/Voucher cho nhân viên bán hàng.
Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin, đến thời điểm này mạng giao dịch để đăng nhập vào hệ thống Online Friday vẫn hoàn toàn bình thường và không xảy ra hiện tượng nghẽn mạng.

Lượng hàng được giao dịch cũng đã tương đối nhiều và chủ yếu tập trung vào hàng thời trang, gia dụng và điện tử./.

>>> Vì sao giới trẻ kém "mặn mà" với Online Friday 2016?

>>> Bất ngờ lớn trong ngày Online Friday 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục