Singapore thành lập ủy ban đánh giá lại các chính sách kinh tế

18:17' - 05/10/2015
BNEWS Ủy ban này do tân Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat làm chủ tịch được thành lập nhằm đánh giá lại những biện pháp chính sách mà Singapore đã thực hiện từ năm 2010 đến nay.
Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định nhiệm vụ của Ủy ban mới này có ý nghĩa quan trọng. Ảnh: THX/TTXVN

Truyền thông Singapore đưa tin Chính phủ nước này vừa thành lập một Ủy ban kinh tế mới để đánh giá lại những biện pháp chính sách đã thực hiện từ năm 2010 đến nay.

Ủy ban do tân Bộ trưởng Tài chính Heng Swee Keat làm chủ tịch được thành lập nhằm tạo ra nhiều việc làm tốt hơn cho người lao động và giúp các doanh nghiệp thích nghi với lực lượng lao động hạn chế, vốn là một trong nhiều thách thức của tương lai.

Phát biểu trong buổi đối thoại với doanh nhân mới đây, Bộ trưởng Heng Swee Keat cho rằng tình hình kinh tế và tài chính toàn cầu đang thay đổi rất nhanh chóng và bản thân Singapore cũng đang trải qua quá trình tái cơ cấu nền kinh tế.

Nhiều chính sách quan trọng đã được thực hiện và giờ đây cần phải đánh giá lại đâu là những thay đổi quan trọng trong kinh tế thế giới, khu vực cũng như bản thân Singapore, những thách thức phía trước, vị trí hiện tại của Singapore và những điều cần làm.

Đây là nhiệm vụ lớn đầu tiên của ông Heng Swee Keat sau khi được Thủ tướng Lý Hiển Long bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính trong nội các mới sau cuộc tổng tuyển cử hôm 11/9 vừa qua.

Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định nhiệm vụ của Ủy ban mới này có ý nghĩa quan trọng, do Singapore cần phải tạo ra nhiều cơ hội ngay cả trong bối cảnh kinh tế toàn cầu yếu và nhanh chóng chuyển sang nền kinh tế đổi mới và năng suất hơn.

Trong ba thập niên qua, Singapore từng nhiều lần thành lập các ủy ban hoạch định chính sách về kinh tế. Ông Heng Swee Keat cho biết ông đang triệu tập các thành viên của Ủy ban mới và thời gian công bố báo cáo sẽ được thông báo sau. Hai ủy ban kinh tế gần đây đã mất khoảng một năm để trình các khuyến nghị lên chính phủ.

Việt Hải (P/v TTXVN tại Singapore)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục