Singapore: Thị trường ảm đạm, dự báo khó khăn

17:47' - 24/11/2015
BNEWS Các thị trường tại Singapore như bất động sản, chứng khoán, bán lẻ, dịch vụ,... đều trong tình trạng khá ảm đạm
Thị trường bất động sản Singapore trong cảnh ảm đạm. Ảnh: Reuters

Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) và Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore (MAS, tức Ngân hàng Trung ương) dự báo khu vực Đông Nam Á và nền kinh tế Singapore nói riêng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Theo số liệu do hai cơ quan trên công bố, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 10 của nước này đã giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó mức giảm trong tháng 9 là 0,6%.

Theo MAS, mặc dù giá dầu mỏ thế giới được dự báo tiếp tục ở mức thấp do nguồn cung dồi dào lâu hơn dự kiến và nền kinh tế Mỹ đã phục hồi phần nào, nhưng khu vực Đông Nam Á và nền kinh tế Singapore nói riêng vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Nguyên nhân của tình trạng trên là giá lương thực nhập khẩu có thể tăng vào cuối năm nay và năm 2016 do hệ quả của hiện tượng thời tiết El Nino. Hai là, sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ chưa đủ giúp kích cầu nhập khẩu trong giai đoạn này.

Ngoài ra, sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc và sự thắt chặt điều kiện tài chính bên ngoài cũng là những thách thức đối với nền kinh tế khu vực và Singapore./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục